ภูมิแพ้กรุงเทพฯ


  นานมากแล้วที่ไม่ได้เพิ่มบันทึกใหม่ สาเหตุเพราะสัญญาณเนตไม่ค่อยดี ส่วนใหญ่อยู่กลางท้องนา สัมผัสบรรยากาศบ้านทุ่งอีสาน

  เมื่อวันที่ 18-20 เมษายน 2557 เดินทางเข้า กทม. เพื่อร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย การเดินทางด้วยรถประจำทางต่อด้วยแท็กซี่เผชิญกับการจราจรที่หนาแน่นและผู้คนมากมายแต่ก็ไปถึงที่อบรม 07.30 น.ก่อนพิธีเปิดจะเริ่มต้นเวลา 09.00 น.

  จากทุ่งนาสายลมแสงแดด เข้ามาสู่โรงแรมหรูแอร์เย็นฉ่ำชวนให้หลับเหลือเกิน แต่ไม่หลับหรอกเพราะนั่งแถวหน้าและตรงกับโต๊ะประธานและวิทยากรพอดี 

  การอบรมการประชุมเป็นไปด้วยความสนุก ตื่นเต้น ได้สาระและความรู้มากมายวันแรกจบลงที่เวลา 21.20 น. รู้สึกเหนื่อยขึ้นห้องอาบน้ำพักผ่อนแอร์เย็นโคตรๆ ตื่นเช้ามาวันใหม่ได้เรื่องเลยครับ คัดจมูกน้ำมูกไหล ไอ จามสุดๆ จากเคยนั่งหน้าต้องขยับมานั่งกลางๆกลัวเพื่อนๆรำคาญ ทุกๆ 4 ชั่วโมงต้องหยอดยาเม็ดเข้าปาก การอบรมก็สนุก คึกคัก แต่สมองและร่างกายเราแย่แต่ก็สู้ มาถึงไฮไลท์สำคัญคือวิทยากรด้านสมอง สุดยอดมากๆ อ.พรวิไล เลิศวิชา และคณะ

  การอบรม 19-20 เมษายน 2557 อยู่กับท่านและคณะตลอดได้รับประโยชน์มากมาย ทำให้สามารถนำความรู้ไปปรับและใช้ให้ถูกและตรงกับสมองของนักเรียนโดยการจัดกิจกรรมแบบ BBL. (brain based learning) ขอบคุณวิทยากรขอบคุณ สพฐ.ที่ให้โอกาสและมอบกิจกรรมดีๆต่อวิชาชีพ ตลอด3 วันที่ผ่านมาผมได้เห็นได้แค่มุมที่จะมุ่งมั่นไปพัฒนาเพื่ออนาคตที่ดีของประเทศไทย จะลดจำนวนเด็กที่อ่านไม่ออกจาก 4 แสนคน ลงมาให้ได้บ้าง แม้จะเดินทางกลับภูมิลำเนาแบบภูมิแพ้กรุงเทพฯก็ไม่เป็นไร...

หมายเลขบันทึก: 566416เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2014 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2014 11:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

...โรคนี้เป็นกันมากนะคะ

แพ้ภูมิ..ภูมิแพ้..แก้ยากส์นะเจ้าคะ..โดยเฉพาะ..กรุงเทพ..ยายธีก็เป็นโรค..แพ้..กรุงเทพ..อ้ะะ..มี..ทอง..มาฝากแก้..ภูมิแพ้..

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท