ไอ..มายังไงเจ้าเอย...


   สัปดาห์ก่อนน้องๆที่ทำงานเกิดอาการไม่สบายหลายคน นั่นคืออาการ..ไอ...ซึ่งผู้เขียนได้สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากอากาศที่ร้อนจัด และน้องๆที่ไม่สบายคงจะนอนตากพัดลมกันมากเลยพลอยทำให้ไม่สบาย

   และด้วยงานที่ช่วงเปิดตัวเลขหลังปิดตัวเลขประจำปีของคู่ค้ารายใหญ่ ก็ถล่มทลายจนต้องทำงานกันดึกดื่นกันมาเกือบสัปดาห์เต็มๆ นั่นก็อาจเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้ไม่สบายกันได้

   ก็ได้แต่เตือนน้องๆว่าให้รักษาสุขภาพด้วย หลายคนก็ แซว กลับมาว่า รักษาโดยขอลาหยุดติดต่อกันสัก 4 วันได้ไหม ซึ่งผู้เขียนก็ได้แต่หัวเราะ หึ หึ

   แล้ววันเวลาก็ผ่านไป งานเราสามารถเอาชนะมันไปได้ด้วยดี ได้หยุดพักผ่อนติดต่อกัน 2 วัน วันนี้เริ่มงานใหม่ที่น่าจะสดใส เป็นวันจันทร์ที่น่าทำงานมากกว่าวันจันทร์ที่ผ่านๆมา เพราะงานที่ครั่งค้างอยู๋เคลียร์จนหมดสิ้นไปแล้ว

   และก็ธรรมดาที่งานบางอย่างที่มักจะเริ่มต้นไม่ค่อยดี มีติดขัด ไม่ราบรื่นเสียทีเดียว ให้เราเข้าไปแก้ไขแก้ปัญหาเพื่อให้เดินไปได้      

  หลังปัญหาเล็กน้อยผ่านไป ผู้เขียนรู้สึกปวดหัวขึ้นมา รับรู้ว่าน่าจะมาจากความเครียดเล็กน้อยจากเรื่องจุกจิกเล็กๆน้อยๆเมื่อสักครู่ที่ผ่านไป และคิดว่าคงจะหายปวดไปเองเพราะไม่มีเรื่องให้คิดให้เครียด

  พอช่วงสายๆหน่อยผู้เขียนรู้สึกรับรู็อีกอาการหนึ่งคือ ระคายคอพร้อมไอเล็กน้อย...

  หลังอาหารเที่ยง เริ่มไอถี่ขึ้น พร้อมมึนศรีษะ...(เริ่มถามหายาพาราเซตามอน)

  ตกบ่ายผู้เขียนไอถี่ขึ้นมากกว่าเดิม...จนน้องๆที่ออฟฟิสข้างล่าง เอะใจและบอกให้ใช้ที่ปิดปากจมูก...

  แต่ก็ไม่วายพูดกันเล่นๆว่า "อย่านะ อย่าเอาเชื้อมาติดกัน "...น้องคนท้องพูดทำให้ผู้เขียนฉุกคิดและรีบใช้ที่ปิดปากจมูกทันที เพราะ..

"อืม  คนท้องไม่ควรจะไม่สบาย ขนาดสบายก็เหมือนคนไม่สบายเนาะ"คำพูดนี้สำคัญที่ให้เตือนให้คิด

 "เอ่อนะ..อยู่ดีๆมันก็ไอขึ้นมา มาจากบ้านก็สภาพดีๆอยู่ ที่ทำงานนี้มันมีเชื้อโรคมากนักรึ หรือมายังไง ไอ เจ้าเอย" ผู้เขียนรำพึงรำพัน

   เมื่อมันมาง่ายๆ มันก็คงจะไปง่ายๆเหมือนกันล่ะนะ..ไอ เจ้าเอย...

   แค้กๆๆๆ....

 

............

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

8 เมษายน 2557

  

  

คำสำคัญ (Tags): #ไอ#เจ็บคอ
หมายเลขบันทึก: 565688เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2014 20:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2014 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

"ตกบ่ายผู้เขียนไอถี่ขึ้นมากกว่าเดิม...จนน้องๆที่ออฟฟิสข้างล่าง เอะใจและบอกให้ใช้ที่ปิดปากจมูก...

แต่ก็ไม่วายพูดกันเล่นๆว่า "อย่านะ อย่าเอาเชื้อมาติดกัน "...น้องคนท้องพูดทำให้ผู้เขียนฉุกคิดและรีบใช้ที่ปิดปากจมูกทันที เพราะ.."อืม คนท้องไม่ควรจะไม่สบาย ขนาดสบายก็เหมือนคนไม่สบายเนาะ"คำพูดนี้สำคัญที่ให้เตือนให้คิด"

สุขภาพตัวเองและคนรอบข้างสำคัญค่ะ

ทานยา พักผ่อนมาก ๆ กลับถึงบ้านเร็ว ๆ แล้วรีบนอนนะครับ รักษาตัวให้หายแล้วค่อยขยันใหม่ดีกว่านะครับผม

โรคภัย มันใหญ่มาก อหังการ ไม่เกรงกลัวเราเลย ไม่กลัวยา น่าชังจริงๆ มองในแง่ไหนละเจ้าโรคเจ้าจะกลัวข้า...ยา เข็มฉีดยา ออกกำลัง พักผ่อน นอนหลับ กินอาหารดี ฯลฯ อย่างไรก็ขอให้วิงวอนโรคนะครับ อย่าเบียดเบียนมนุษย์เลย เรากลัวท่านแล้ว ...ขอให้หายไวๆนะครับ

รักษาสุขภาพ ดื่มน้ำมากๆและพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ...

ดูแลรักษาสุขภาพนะคะคุณพิชัย ด้วยห่วงใยค่ะ นานแล้วไม่ได้เข้ามาทักทาย

ขอส่งกำลังใจให้ค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ คุณ พ

สุขสันต์วันครอบครัว นะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท