ผลการเรียกร้องของ กปปส. ต่อประเทศไทย


จะเห็นได้ว่าคนเรามักมองไม่เห็นตัวเอง และมีแนวโน้มที่จะโทษผู้อื่นเสมอ เหมือนทุกอย่างที่ขั้วอำนาจเก่า และ กปปส.คิดและทำ ยื่นเงื่อนไข ต่อรองกับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของคนไทยที่ชนะการเลือกตั้งมาอย่างเบ็ดเสร็จ ท่วมท้น และล้นหลาม ครองใจคนรากหญ้าเหนือ อีสาน ตลอดมา โดยขั้วอำนาจเก่า คิดสร้างกลุ่มและสร้างฝ่ายซึ่งเอาสถาบัน และธงชาติไทยเป็นสัญลักษณ์ ใช้สโลแกนสร้างความเกลียดชัง ใช้คำหยาบสาดใส่กันอย่างไม่ลืมหูลืมตา จนกระทั่งแบ่งขั้วกันอย่างชัดเจน บนฐานของความเกลียดชังซึ่งกันและกันอย่างที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน ตั้งแต่เสื้อเหลือง จนมาถึง กปปส. จนทำให้แตกแยกกัน และยากที่จะประสาน และรวมเป็นหนึ่งเดียว ทั้งหมดที่ขั้วอำนาจเก่า และ กปปส. ทำ ล้วนเป็นสาเหตุที่นำไปสู่การแยกประเทศทั้งสิ้น จะด้วยการวางแผน จงใจหรือไม่ก็ตาม แต่ที่น่าอายกว่านั้น คือกลับไปโทษคนอื่น เมื่อพวกคุณไล่ไม่ให้กลุ่มคนส่วนใหญ่ของประเทศอยู่ในประเทศ จนกระทั่งเค้าไม่มีที่ยืน เคยบอกแล้วไงว่าถ้าไล่เค้าออกจากประเทศ แล้วไม่กลัวหรือว่าเค้าจะเอาประเทศติดตัวไปด้วยหรือ? และพอเค้าลุกขึ้นมาโต้ตอบ และต่อสู้ เพื่อความอยู่รอด กลับไปหาว่าเค้าเป็นขบวนการแบ่งแยกดินแดน แถไปได้ทุกเรื่องจริงๆ

ที่สำคัญ ก็เคยบอกแล้วเหมือนกันว่าการไล่ระบอบทักษิณที่ถูกต้อง ต้องใช้คุณภาพของประชาชน สร้างฐานการศึกษา สร้างฐานคุณภาพให้คนคิดเป็น สร้างระบบการคิดที่ถูกต้องให้กับประชาชน ซึ่งต้องใจเย็น ใช้เวลาเป็นสิบๆ ปี เหมือนกับที่ระบอบนี้ถูกสร้างขึ้นมานั่นแหละ ไม่ใช่ใจร้อน ใช้วิธีหักดิบ ข่มขืนคนรากหญ้าและคนส่วนใหญ่ของประเทศ ที่ขั้วอำนาจเก่า พรรคประชาธิปัตย์ และกปปส.ทำอยู่ตอนนี้ ผลออกมาก็เลยเป็นอย่างที่เห็นนั่นแหละ.....

ประเทศไทยเป็นถึงขนาดนี้ ยังไม่สำนึกอีกหรือ ยังจะมาคิดปลุกระดมต่ออีก ปลุกระดมด้วยการเอากระแสแยกประเทศให้คนไทยด้วยกันเกลียดกันมากขึ้นไปอีก ระหว่างคนใต้ และคนเหนือ อีสาน เหมือนเติมเชิ้อไฟเข้าไปในกองเพลิง ยังไงยังนั้นแหละ ถ้ายังเป็นอย่างนี้ และยังคิดอย่างนี้กันอยู่อีก ประเทศไทยจะรอดไหมเนี่ย ที่พยายามพูดทั้งหมดในสื่อเพราะมองเหตุการณ์ออก และมาถึงเวลานี้ ก็มองไม่ผิดด้วย และเป็นห่วงประเทศไทยจริงๆ

เคยคิดหรือไม่ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด มันเป็นผลพวงของการก่อม๊อบของ กปปส. ที่ยื่นเงื่อนไขนำประเทศเข้าสู่ปรากฏการณ์ที่เรียกว่า Deadlock อย่างทุกวันนี้

รอสติสัมปชัญญะจากคนไทยอย่างเดียว ถึงแม้จะมีความหวังอ้นน้อยนิดก็ตาม สงสัยต้องรอให้คนไทยกินสมุนไพรหรือว่านชาติพังทลายและให้ออกฤทธิ์ก่อนถึงจะเจอว่านจักษุสว่างไสวจากคนไทยมั้งคะ!!

3 มีนาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 565489เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2014 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2015 10:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"แม่..ตายไปแล้ว..แม่ชอบ,,พูดเปรยให้ฟัง..(เมื่อเอาปัญหมา.ไปเล่าให้ให้ฟัง).."อะไรมันจะเกิดก็เกิด"..เลยต้องหุบปากแม้ว่า..จะไม่เข้าใจ..ก็ตามที....

(ชอบบันทึกนี้...ตาสว่างสมัยนี้..เขาผ่าตัดกันเป็นว่าเล่น...ไม่รู้ว่าเอาเงินมาจากไหนกัน...พวกที่ใช้ยางผักบุ้งหยอดตาให้สว่างเหมือนเดิม..คงเป็นแค่เรื่องเล่า...)

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท