เช่นนั้น เช่นนี้เอง


ได้อ่านข้อความนี้นานประมาณนึง ชอบก็เลยเขียนเก็บไว้  

"ความลับของความสำเร็จ

คือ เตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ

สำหรับ โอกาสที่จะมาถึง"

แต่นั่นก็อาจไม่ใช่ทั้งหมดที่จะทำให้เราทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้สำเร็จ

"ความพยายาม ความมุ่งมั่น ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างมีเป้าหมาย" 

ก็อาจเป็นส่วนสำคัญหนึ่ง ที่จะทำให้เราทำในหลายสิ่งได้สำเร็จตามที่ต้องการ

ถ้าจะเปรียบกับคำสอนทางพุทธศาสนา

ก็อาจเปรียบได้ว่า "การมีสติ"  รู้ตัวอยู่เสมอว่ากำลังทำอะไร

รู้แล้ว ก็ตั้งใจทำสิ่งนั้น เราอาจจะเหมือนเต่าที่ขยันเดินจนถึงเส้นชัย

นั่นก็คือ ความสำเร็จ ที่แลกมาด้วยความมุ่งมั่นพยายาม

และในบางครั้งเราก็ไม่สามารถกำหนดอะไรได้สักเท่าไหร่ 

ไม่รู้ว่านั่นคือ "โชคชะตา" หรือเปล่าที่ทำให้เป็นเช่นนั้น

"สิ่งที่เราหวังมากที่สุด ผลสุดท้ายมักล้มเหลว

สิ่งที่เราตั้งความหวังไว้ต่ำสุด มักจะสำเร็จอย่างคาดไม่ถึง"

แต่ถึงอย่างไร ไม่ว่าเราจะเจอกับอะไร เราจะทำอะไร

ก็ควรคิด ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และคิด ทำอย่างมีสติตลอดเวลา

เราจะรู้สึกดี ไม่ว่ามันจะสำเร็จหรือไม่ก็ตาม

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สติ
หมายเลขบันทึก: 565293เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2014 09:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2014 09:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โอกาส....ไม่ได้มีให้เราได้พบ  ได้เจอตลอดเวลา  หากแต่เราต้องแสวงหาด้วยตัวเราเองด้วยจ้ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท