แมวเหมี่ยวที่น่ารักมาพักผ่อนที่บ้านสวนแม่ริม


แมวที่น่ารัก

แมวที่บ้านในเมืองและที่บ้านสวนไม่ได้เลี้ยง แต่จะมีแมวจากบ้านอื่นมาเที่ยวทุกวัน มานอนพัก มาทะเลาะกันบ้างบางครั้งทำเอาตกในเพราะเสียงขู่กันดังมากบนหลังคาโรงรถ ชอบมานอนใต้รถ ส่วนที่บ้านสวนที่มาประจำมี 4 ตัว คุณย่าบอกว่า ที่บ้านสวนกว้าง มีสนามหญ้า มีต้นไม้ หลังคาบ้านไม่สูงให้ขึ้นไปเที่ยวเล่นได้ แมวคงชอบและไม่มีใครรบกวน นำแมวที่ที่น่ารักมาฝากค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เวลาไปสวนหากวันไหนกินข้าวเย็นกับคุณปู่-ย่า ก็จะมีแมวอยู่ด้วยเสมอ ตัวที่มี 3 สีมีอีกตัวหนึ่งคงเป็นพี่น้องกัน ตัวที่อยู่บนหลังคา ขมพู่มะหมี่ยวดูจะซนกว่าตัวอื่นๆและสังเกตจะอยู่เดี่ยวไม่เล่นกับตัวอื่น  แมวสัตว์เลี้ยงคู่บ้าน ให้ความสุข สบายใจได้ ยามที่ได้เล่นด้วย ได้มอง ได้ให้อาหาร ได้ให้ห่วงใย ช่วยผ่อนคลายยามเครียด เป็นเพื่อน หรือมากกว่าเพื่อนของผู้เลี้ยงนะคะ 

ด้วยความปรารถนาดี กานดา แสนมณี

วันอังคารที่ ๑ เมษายน พ.ศ ๒๕๕๗

 

หมายเลขบันทึก: 565088เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2014 07:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 เมษายน 2014 07:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่ารักมาก

มี 2 ตัวหรือครับ

ตอนเด็กชอบแมวสามสีมากครับ

เอาผักจัดสวนมาฝากครับ

แมวน่ารักมากเลยครับ แมวจะมาเที่ยวที่บ้านที่สุขสบายครับ บ้านพี่ดาต้องสบายมากแน่ๆ เพราะมากันถึงสี่ตัวทีเดียวครับ บ้านผมเลี้ยงอยู่สองตัว มีขาจรอยู่หนึ่ง กัดกันกับเจ้าถิ่นเป็นประจำครับ

ความสุขของแมวนั่นเองนะครับ พี่ ;)...

พี่ดาคะ

ขอบคุณที่นำภาพน่ารักๆมาฝากกันค่ะ

ภาพที่3 มองไปมองมาคล้ายนกฮูกเลย

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท