เป้าหมายการเรียนกฎหมายสิทธิมนุษยชน


    ถ้าหากพูดถึงกฎหมายสิทธิมนุษยชนนั้นข้าพเจ้าขอออกตัวก่อนเลยว่าข้าพเจ้าไม่มีความรู้หรือไม่เคยศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก่อนเลย แต่จากความเข้าใจแล้วนั้นข้าพเจ้ามีความเข้าใจว่าสิทธิมนุษยชนนั้นเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับสิทธิของมนุษย์ที่ทุกคนพึงมีและมนุษย์ทุกคนจะต้องไม่ถูกละเมิดสิทธิโดยไม่ได้รับความยินยอม ซึ่งในความจริงแล้วเรื่องสิทธิมนุษยชนเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากและข้าพเจ้าคิดว่าเราควรศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ โดยการลงทะเบียนเรียนวิชานี้แม้จะเป็นการลงทะเบียนเรียนตามคำชวนของเพื่อนแต่จากชื่อวิชาแล้วข้าพเจ้าคิดว่าเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวและในภายภาคเราอาจมีความจำเป็นต้องใช้กฎหมายเกี่ยวกับสิทธมนุษยชน

    เป้าหมายในการเรียนวิชากฎหมายสิทธิมนุษยชนของข้าพเจ้านั้น มีเป้าหมายที่ต้องการทราบถึงความหมายของวิชาสิทธิมนุษยชนนี้ว่ามีขอบเขตถึงประมาณไหน และในเรื่องของการถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนที่เราเห็นตามข่าวทั่วไปนั้นแบบไหนถือเป็นการละเมิด หากละเมิดจะมีบทลงโทษตามกฎหมายใดบ้าง นอกจากนี้คำว่าสิทธิมนุษยชนนั้นเรามีสิทธิมากเพียงใด ยิ่งไปกว่านั้นข้าพเจ้ายังต้องการทราบเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่เกิดขึ้นในโลกเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนว่าเหตุการณ์แต่ละเหตุการณ์นั้นเกิดการละเมิดขึ้นหรือไม่เพียงใดแล้วในทางปฏิบัตินั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการแก้ไขปัญหานั้นอย่างไร

    อย่างไรก็ตามในวิชานี้ข้าพเจ้าจะพยายามศึกษาเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนให้ได้มากที่สุดเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการศึกษาหรือปรับใช้กฎหมายนี้ในภายภาคหน้า และที่สำคัญเพื่อให้ได้คะแนนดีในวิชานี้


ณัฐณิชา วัฒนสุข


หมายเลขบันทึก: 565081เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2014 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2014 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท