กลับบ้าน


วันนี้เป็นวันศุกร์แห่งชาติสำหรับผมเลย วันนี้จะได้กินข้าวฝีมือแม่แล้ว ได้เจอหลานๆ แต่พอเจอหลาน คำแรกที่หลานถามคือ กลับมาทำไมทุกอาทิตย์ ผมถึงกลับหัวเราะออกมา แล้วก็บอกกลับไปว่าทำไมมีอะไรมั้ยก็อยากกลับอ่ะ แล้วหลานผมก็หัวเราะ ถึงหลานผมจะพูดคำนั้นออกมาแต่ผมรู้ว่าความหมายมันก็ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้นหรอก แต่ช่วงนี้บรรยากาศที่บ้านไม่ค่อยดีเลยควัญเยอะเกิน ตอนที่ผมนั่งรถกลับมีไฟไหม้ตามข้างทางตั้งหลายจุด ผมก็ไม่รู้ว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไร อาจจะเป็นไฟป่าตามธรรมชาติหรืออาจจะเป็นฝีมือของคนเราก็ได้ ควัญมันเยอะจนแสบจมูก บรรยากาศมันแย่กว่าในเมืองซะอีกเพราะแถวบ้านผมมีป่าไม้เยอะโอกาสที่จะเกิดไฟป่าก็มีเยอะ และคนในหมูบ้านก็ไม่ค่อยจะสนใจกัน ก็เผาขยะกัน เหมือนเป็นเรื่องปกติ

หมายเลขบันทึก: 564582เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2014 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2014 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อืมม ... แม่จะได้ดีิใจ ;)...

สวัสดีครับอาจารย์ Ongkuleemarn

กับข้าวฝีมือแม่อร่อยมากเลยครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท