ความอยุติธรรม???


 

 

     อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ Thomas Jefferson ที่ว่า ......

 

    “When injustice becomes law, resistance becomes duty.”  “เมื่อ.... ความอยุติธรรม ... กลายเป็นกฎหมาย ..... การลุกขึ้นต่อต้านก็เป็นหน้าที่...ของประชาชน”

 

 

     - “When the people fear the government there is tyranny, when the government fears the people there is liberty.” 

 

 

 

        - “The Democracy will cease to exist when you take away from those who are willing to work and give to those who would not.” 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 564529เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2014 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2014 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ปัญญาสากลระดับโลกเลยนะหมอเปิ้ล..ความไม่ยุติด้วยธรรม คือ ความระยำต่อสังคมครับ

...ความมีอิสรภาพ และเสรีภาพเป็นความยุติธรรมที่ทุกคนพึงพอใจ...แต่เมื่อใดที่มีการใช้กฎหมายเข้ามาควบคุม ย่อมมีการสูญเสียอิสรภาพ และเสรีภาพ...จะทำให้เกิดความอยุติธรรมที่แตกต่างกันตามระดับความสูญเสียอิสรภาพ และเสรีภาพของปัจเจกบุคคล และกลุ่มคน...ในทางกลับกัน ก็จะเกิดความยุติธรรมมากน้อยแตกต่างกันตามระดับความพึงพอใจในอิสรภาพ และเสรีภาพ ที่ปัจเจกบุคคล และกลุ่มคนนั้นๆยอมรับได้...

มีแต่ข้อความดีๆนะครับพี่เปิ้น

พี่เปิ้นสบายดีไหมครับ

เก็บมาฝากอีกมุมหนึ่งของผู้นำเพื่อเอกราชของอินเดียค่ะ....

จริงครับ ทุกวันนี้เมืองไทยก็มีปัญหานี้...“When injustice becomes law, resistance becomes duty.” “เมื่อ.... ความอยุติธรรม ... กลายเป็นกฎหมาย ..... การลุกขึ้นต่อต้านก็เป็นหน้าที่...ของประชาชน”

เป็นเรื่องจริงทางสังคมที่ควรสะท้อนให้เกิดความยุติธรรมในใจคนไทยทุกท่าน ขอบคุณมากครับผม

เส้นตรงเส้นหนึ่งตั้งอยู่บนเส้นตรีงอีกเส้นหนึ่ง มุมประชิดรวมกันเท่ากับสองมุมฉาก...ทฤษฎีเรขาคณิตบทที่ 1 เลยละ...นั่นคือจุดแห่งความยุติธรรม..มีจุดเดียวในใจมนุษย์...หายากนะ...แต่ถ้าเส้นตรงเส้นตั้งนั้นเอนไปทางซ้ายหรือขวานิดเดียว..มุมประชิดก็ไม่่ได้ฉากกันแล้ว..ย่อมมีมุมประชิดหลายหลากองค์ศาได้เลือกใช้กัน...จะใช้เวลาเท่าไร่...เมื่อความยุติธรรมอยู่ใต้แผ่นดินด้อยพัฒนา...ปรับตัวและปรับปรุงหลายอย่างเชียวละ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท