มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด เปิดโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ๕๗


มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด. เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๗ เวลา ๐๙.๐๐ น. ณ ห้องประดับพลอย โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นท์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด พระราชปริยัติวิมล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด

เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคลากรในองค์กรหน่วยงานของรัฐและเอกชน ซึ่งศูนย์บริการวิชาการ มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด ร่วมกับงานบริหารงานบุคคล จัดขึ้น ในการนี้พระครูปลัดทองใบ สุปภาโส รักษาการผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด เป็นผู้กล่าวถวายรายงานต่อประธาน ความว่า

มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด ได้เห็นความสำคัญในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคลากรในองค์กร หน่วยงานของรัฐและเอกชน โดยอาศัยกระบวนการอบรมคุณธรรม ตามหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ผสมผสานกับศาสตร์สมัยใหม่ ผ่านการจัด
กิจกรรมต่าง ๆ เพื่อช่วยพัฒนาสังคมไทยด้วยมิติทางศาสนา การเปิดโอกาสให้บุคลากรดังกล่าวพัฒนาหรือส่งเสริมในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม จึงเป็นแนวทางหนึ่งในการสร้างผลผลิตขององค์การ และเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคลากรด้วย จึงได้จัดฝึกอบรมหลักสูตรนี้โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้


๑. ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างประสบการณ์ซึ่งกันและกัน
๒. ส่งเสริมและพัฒนาให้ข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงานบริษัท ห้างร้าน นำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมีความสุข
๓. ให้บุคลากรเกิดความรัก ความสามัคคีและเข้าใจในบทบาทของตนเองในการทำงานเป็นทีม
๔. เพื่อพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศในการบริหารจัดการ

 


การอบรมในครั้งนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ ๒๐-๒๑ มีนาคม ๒๕๕๗ โดยมีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ในสังกัด มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด และบุคลากรในองค์กร หน่วยงานของรัฐและเอกชน จำนวน ๒๕๐ รูป/คน สำหรับรูปแบบวิธีการอบรมประกอบด้วย การบรรยาย การระดมความคิด การอภิปราย โดยมีหัวข้อในการฝึกอบรม ดังนี้


๑. หลักธรรมกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต
๒. การพัฒนาและการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในองค์กร
๓. การเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมในการปฏิบัติงาน
๔. หลักการทำงานในองค์กรให้มีความสุข

 


สำหรับผลที่คาดว่าจะได้รับในการฝึกอบรม คือ การบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ บุคลากรเกิดความรัก ความสามัคคี เรียนรู้ประสบการณ์ซึ่งกันและกันเข้าใจในบทบาทของตนเองในการทำงานเป็นทีม ข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงานบริษัท ห้างร้าน นำหลักธรรมในประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมี
ความสุข.

หมายเลขบันทึก: 564279เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2014 11:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม 2014 11:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท