อย่าไปหยิบพระที่ "ช่างยังทำไม่เสร็จ" มาส่อง


มีเพื่อนนำพระที่ช่างยังทำไม่เสร็จมาถามว่าเป็นยังไง

ผมเลยบอกว่า.....

ถ้าเขายังทำไม่เสร็จ ก็ให้บอกเขาว่า "ไปทำมาให้เสร็จก่อน" แล้วจะมาส่องใหม่วันหลัง

ผมใช้คำนี้ประจำ เพราะผมไม่ใจร้อน ขอให้มีลักษณะต่างๆครบ (ตามหลักการแต่ละเนื้อ) แล้วหยิบเลย

ถ้ายังไม่มี
ส่งคืนเขาให้ไปทำมาก่อน
แล้ววันหลังเขาก็จะไม่ส่งอะไรที่ยังไม่เสร็จ มาให้เราดู
เพราะผมจะบอกเขาเลยว่า "ไม่ชอบดูของที่ยังทำไม่เสร็จ"

ผมแนะนำต่อไปว่า......

การเดินตลาดพระ ต้องใจเย็นหน่อย
รอว่า......พอองค์ไหนทำมาเสร็จแล้ว เขาก็จะยื่นมาให้เราส่อง
เราก็ชมเขาหน่อย ให้เขามีกำลังใจเขา 
ในสังคมต้องรู้จักให้กำลังใจกัน 
และสำคัญ อย่าใจร้อน

คนใจร้อนยิบพระยังไม่ทันเสร็จมาแบบนี้ ผมไม่ทราบจะบอกยังไง

(ผมพูดไป ไม่มีคำตอบกลับมาเลย สงสัยจะไม่เข้าใจที่ผมพูด)

ผมเลยย้ำ (ชัดๆๆๆๆ) บอกต่อไปอีกว่า.........

พระที่เขายังทำไม่เสร็จ อย่าหยิบมา รอให้เขาทำให้เสร็จก่อน

ที่ผมบอกคนขายอย่างนี้เลย ทุกครั้ง

แล้วทีหลังเขาก็จะไม่ทำอย่างนั้นอีก

เราก็จะไม่ต้องส่องดูอะไรมากเกินไปครับ เดินผ่านได้เลย
ส่องดูแต่ที่เขาทำเสร็จแล้ว ก็จะง่าย และมีไม่มาก

และเราจะได้พระไม่แพงด้วยครับ

ใครยังไม่เข้าใจ หรือยังงงๆ ลองคิดดูจะเข้าใจไปเอง

อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิ

หมายเลขบันทึก: 564208เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2014 12:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2014 12:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

โชคดีครับวันนี้ได้มาครบ เบญจ เลย se-ed นี่ทันใจดีจัง วันเดียวก็ได้มาครอบครองแล้ว

ช้ากว่าผมครับ แต่ว่าปัญหาใหญ่คือหาพระส่องยากมาครับ ถึงผมจะฟันธงพระแท้ไม่ได้ แต่ผมก็รู้ว่าพระองไหนปลอม อ่านแล้วช่วยได้เยอะครับ

ทั้งห้าเล่มนี้ถ้ารูปชัดเจนกว่านี่อีกนิด จะดีมากเลยครับ คุณ อำนาจคิดเหมือนผมหรือเปล่าครับ อาจารย์มีเล่มใหม่ที่ภาพชัดเจนกว่านี้แจ้งด้วยนะครับ สุดยอดตำรา อ่านง่าย สามารถคิดและเรียนรู้ตามอย่างเป็นระบบได้ดีทีเดียว จะเป็นแฟนตำราและเป็นนักเรียน ของอาจารย์ต่อไปครับ ขอบคุณ อาจารย์มากๆครับที่เขียนหนังสือและบทความ ดีๆให้กับทุกคน

กำลังจะทำเล่มต่อไปครับ อิอิอิอิอิอิอิ

จริงๆ ครับ คุณ rungroj

ตัวผมเองมีปัญหามากในตอนนี้คือ ความจริงกับภาพ คนละเรื่องนั่นสิ ครับ แถม ตอนนี้ผมมองพระเซียนที่เขาส่งให้มอง ผมตีเก๊ เกือบหมด(คิดในใจอะนะครับ แท้จริงก็บอกขอบคุณเขาอะนะครับ) มีแท้ อยู่ 3 องค์แล้วไม่รู้ว่าแท้ของผมกับแท้แบบจริงๆ แท้จริงหรือเปล่า ทั้งที่ไม่ควรจะเป็นไปได้ ผมเลยมาดูที่เรื่องแว่นส่องนี่เหละ ซื้อมาสามตัว คนละทิศละทาง มีท่านไหนพอจะแนะนำยี่ห้อ+ ขนาดที่ใช้แล้วดีไหมครับ

ไปโทษแว่นอีกแล้ว

ลำบากละครับงานนี้ ทั้งๆที่พระเก๊ตาเปล่า ไม่เกี่ยวอะไรกับแว่นหรือเลนส์ อิอิอิอิอิอิอิ

กรรมละครับ แบบนี้

หวังว่าคงไม่ไปโทษเก้าอี้ที่นั่งนะครับ และอย่าถามนะครับ .

ว่า...เก้าอี้แบบไหนเหมาะแก่การนั่งส่องพระ???????

555555555555555555555555555555555

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท