ทางแห่งความรักใคร่


หนทางเดินในมนุษยโลกที่เป็นจริง มนุษย์มีทางเลือกที่จะเดินทางหรือ? ในช่วงชีวิตที่สั้นนัก เราเรียนรู้ทุกทางเลือกได้หรือ? เรารู้จักทุกทางเลือกที่มีในโลกนี้หรือ

เราเกิดมาสังคมออกแบบทางเดินให้เราไว้ล่วงหน้าแล้ว หล่อหลอมเพื่อให้เราเป็นไปตามทางที่สังคมต้องการ เราต้องเรียนหนังสืออนุบาล ประถม มัธยม อุดมศึกษา และหากไม่เรียนอุดมศึกษาเราเรียนวิชาชีพอื่นๆ ได้ อี

ตลอดทางนั้นเราเป็นคนเลือกหรือผู้ปกครองเป็นคนเลือก แล้วหากผู้ปกครองไม่เลือกเราจะมีปัญญาเลือกหรือ

เหตุดั่งนั้นด้วยความรักใคร่ เราผู้ด้อยกำลังจึงได้รับความกรุณาให้ดำรงอยู่ ด้วยความรักใคร่จากผู้มีกำลังทั้งหวังดีออกแบบชีวิตไว้ดังนี้ เมื่อทุกฝ่ายเชื่อเช่นนั้นเราจึงเป็นไปตามที่สังคมออกแบบ 

เรามีทางเลือกมากมายที่ไม่จริง เพราะเราไม่มีกำลังที่จะเลือก 

ดังนั้น เราจึงดำรงอยู่ ส่งต่อ เป็นไปบนทางรักใคร่ของผู้มีกำลังและหวังดี

แม้เมื่อเลือกได้เราก็เลือกไปบนทางที่วางไว้แล้ว 

ทางแห่งความรักใคร่จึงโอบอุ้มเราเสมอมา

หมายเลขบันทึก: 563678เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2014 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2014 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท