ค่าของคนกับค่าของเงิน


ค่าของคนกับค่าของเงิน

เชื่อว่าทุกวันนี้ไม่มีใครหรอกที่ไม่อยากได้เงินที่ไม่เห็นแก่เงิน เพราะเงินเป็นสิ่งที่จำเป็นกับชีวิตคนเราเป็นอย่างมาก คำว่าเงินชื้อได้ทุกอย่างจริงไหม สำหรับฉันคิดว่า สำหรับบางคนชื้อได้ทุกอย่าง แต่สำหรับบางคนเชื่อว่าบางอย่างเงินก็ไม่สามารถชื้อได้ เช่น ความรัก ความรักที่แท้จริงไม่สามารถชื้อกันได้

ถ้าวันหนึ่งเราคบกับคนที่รวย ชนิดที่ว่าเอาเงินให้เราตลอดเวลา เชื่อไหมถึงแม้ให้ด้วยใจจริง หรือให้ด้วยการหวังผล แต่ในความรู้สึกของดิฉัน คิดว่า การที่เราหาเงินด้วยวิธีนี้ เลือกแต่จะคบคนมีเงินคนที่ให้ฉันได้เท่านั้น แต่เชื่อไหมว่าบางคนก็เหมือนเค้าดูถูกเรา และเหมือนเราดูถูกศักดิ์ศรีของตนเอง ดูถูกพ่อแม่ของตนเอง ว่าเลี้ยงเราไม่ดีพอ เราจึงต้องหาเงินด้วยการไปคบกับคนที่มีฐานะ มีเงินให้เราได้

สิ่งเหลานี้มีวิธีคิดที่ต่างกัน หลาย ๆ คนอาจจะคิดอีกแบบ แต่หากวันใดพ่อแม่รู้ว่าลูกเป็นคนแบบนี้ ทุกวันนี้พ่อแม่ให้ไม่พอหรือ คือเราคบคนที่มีเงิน ให้เงินเรา ตลอดเวลา มีเงินใช้ไม่ขาดมือ แต่หากวันใด เค้าเลิกจากเราไป เราจะไม่ชินกับการไม่มีเงิน แล้วจะอยู่อย่างลำบาก

หากเราวัดค่าคนด้วยเงิน เราก็จะเห็นค่าของเงินมากกว่าคุณค่าของคน มีผู้หญิงหลายคนที่หาเงินมาด้วยวิธีที่ผิด ๆ ผิดศีลธรรมบ้าง แต่การการหาเงินด้วยวิธีแบบนี้ เชื่อว่าไม่ได้มีความสุขตลอดไปหรอก จะเพิ่มความทุกข์ให้กับตัวเองมากกว่า ที่นำมาเล่านี้คือเพื่ออยากจะเตือนใจหลาย ๆ คน เพราะมันเคยเกิดกับคนใกล้ตัวของดิฉันเอง และเป็นความคิดส่วนตัวเท่านั้น หากกระทบจิตใจใครก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยขอบคุณเป็นอย่างมากค่ะที่เข้ามาอ่าน

หมายเลขบันทึก: 563670เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2014 17:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2014 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท