หนังสือเปลี่ยนชีวิต : หนังสือออนไลน์ (1)


หนังสือเปลี่ยนชีวิต : หนังสือออนไลน์  (1)

-ครูพีร์-

ชุมชน100เล่มเกวี่ยนเปลี่ยนชีวิต

 

                ...ด้วยความรู้สึกบางอย่างที่ขาดๆ เกินๆระหว่างวัน...ด้วยภารกิจหน้าที่ที่ไม่อนุญาตไม่มีเวลามากพอที่จะหันหน้าเข้าหาหนังสือที่ชอบและใช้เวลาอยู่ได้นาน สองนาน สามนาน เหมือนเมื่อก่อน สิ่งที่ทำได้เร็วๆ คือ ดู และฟัง ให้มากขึ้นจากสื่อสมัยใหม่ที่ไหลตามสาย กระจายผ่านคลื่นต่างๆ โลกเปลี่ยนไป หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไป แต่ความชอบของมนุษย์ยากจะเปลี่ยน...

                ...ว่ากันว่าโลกหนึ่งที่กำลังเปลี่ยน ไปตามกาลเวลา คือ โลกของหนังสือ  ...โลกของหนังสือกำลังเปลี่ยนไป ..จากหนังสือเป็นเล่มกลายเป็นหนังสือเป็นคลื่น(อีเล็กทรอนิกส์) จากที่เคยถือเล่มใหญ่ๆ หนักๆ กลายเป็นถือเครื่องอ่านอันเล็กบรรจุหนังสือได้เป็นพันเล่ม จากที่เคยแสวงหาห้องสมุดดีๆ บรรณารักษ์สวยๆ (..ว่าไปนั่น) กลายเป็นแสวงหาเว็บไซต์เกี่ยวกับหนังสือหรือเรื่องราวเกี่ยวกับหนังสือดีๆ บนอินเตอร์เน็ตซึ่งมีอยู่หลากหลาย มากมาย และมากมาย..

                ...เมื่อโลกเปลี่ยนไป เทคโนโลยีเปลี่ยนไป พฤติกรรมเปลี่ยนไป แต่ความชอบเหมือนเดิม ชอบในการแสวงหา ชอบในการอ่าน เมื่อเวลาไม่มากพอที่จะเดินไปห้องสมุด เราก็จงยกห้องสมุดมาตั้งไว้หน้าคอมฯ เรา แล้วแชร์กันอ่าน วานกันบอก ที่ไหนมีเว็บดีๆ เรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับหนังสือ นักเขียน ห้องสมุด เราจะมาบอกกัน มาแชร์กันครับ

   

-ครูพีร์-  ขอเชิญชวนเพื่อนๆ มาบอกต่อ บอกเล่า แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับฐานข้อมูลดีๆ หรือเว็บไซต์ดีๆ ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือ นักเขียน นักอ่าน ร่วมกันครับ

 

                สำหรับวรรณนี้ใครที่สนใจหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม วรรณกรรม รวมทั้งศาสนาแนะนำเว็บไซต์นี้เลยครับ มูลนิธิโครงการตำราสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ http://textbooksproject.org/ หนังสือต่างๆ มากมายที่สำคัญคือดาวน์โหลดได้ฟรีครับ

                สำหรับความเป็นมาของมูลนิธิตามนี้เลยครับ http://textbooksproject.org/?page_id=2

 

               

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 563247เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2014 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มีนาคม 2014 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณครับ คุณมะเดื่อ ใครสนใจตาม คุณมะเดื่อมาเลยครับ ตามนี้เลยครับ

http://www.vcharkarn.com/

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท