Trumpeter Swan หงส์ขาวแห่งทะเลสาบ Okanagan


ครั้งหนึ่งหงส์Trumpeterเคยเกือบจะสูญพันธุ์(extinct) โดยธรรมชาติ แต่ปัจจุบันหงส์Trumpeter มีความแข็งแรง(healthy)ขึ้น และเริ่มมีจำนวนประชากร (populations) เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ(increasing)

Trumpeter Swan หงส์ขาวแห่งทะเลสาบ Okanagan

หงส์ขาว Trumpeter Swan เป็นหงส์ขนาดใหญ่ของอเมริกาเหนือ อพยพมาที่ทะเลสาบ Okanagan และแม่น้ำ Thompson ตอนใต้ ราวเดือนตุลาคม ถึงกุมภาพันธ์ ซึ่งมีจำนวนไม่มากนักเพราะครั้งหนึ่งหงส์Trumpeterเคยเกือบจะสูญพันธุ์(extinct) โดยธรรมชาติ แต่ปัจจุบันหงส์Trumpeter มีความแข็งแรง(healthy)ขึ้น และเริ่มมีจำนวนประชากร (populations) เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ(increasing) ...//BirdLife international(2004) Coccothraustes Vespertinus 2006.IUCN Red List of Threatened Species.IUCN 2006...//Finches and Sparrows by Peter Clement. Princeton University Press (1999). ISBN 978-0691048789...//The SIBLEY FIELD GUIDE TO BIRDS of Western North America,Eighth printing :Dai Nippon Printing Co.,Ltd.,China, April 2011.

คำสำคัญ (Tags): #หงส์ขาว#Trumpeter Swan
หมายเลขบันทึก: 562851เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2014 05:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2014 10:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

ดูเขาสง่างาม ท่ามกลางความเงียบสงบของทะเลสาบจริงๆ นะครับครู

-สวัสดีครับ

-สวยงามเหมือนดังพญาหงส์..เป็นเช่นนี้เอง..

-ดูสวยงาม.สง่า..นะครับ

-ขอบคุณครับ

ชอบหงส์ และอุปนิสัยของหงส์ค่ะ

ขอบคุณมากๆ ค่ะท่านดร.พจนา

  • สวยนะครับ คงนั่งชมเพลินเลย
  • บ้านเราเขาว่าหงส์ที่ขายราคาแพง..
  • ขอบคุณความรู้ครับ

งดงามเจ้าค่ะ..อยู่เมืองไทย..ก็..ยืดคอดู..ห่านก็ชื่นใจดีเหมือนกัน..นะเจ้าคะ..เสียดาย..ที่เราไม่ค่อย..จะมองกัน..อ้ะ..

ก้มหัวลง ก้นโด่ง น่ารักดีค่ะ

คุณหมอ(ทิมดาบ) และครอบครัวสบายดีนะคะ...ความเงียบสงบ...ทำให้จิตใจปลอดโปร่ง สดชื่น และปลอดภัยนะคะ...นกน้ำที่หาดูได้ยากรวมทั้งหงส์จึงสามารถพบได้ที่นี่...

...คอที่ยาวระหง และโค้งเป็นตัวSเข้ากับลำตัว... คงมีส่วนทำให้หงส์ดูสวยงาม และสง่า นะคะน้องเพชร...

นอกจากจะมีความสวย สง่างามงาม นิสัยของหงส์ในเรื่องความซื่อสัตย์ มีรักเดียวใจเดียว ยังเป็นที่นิยมยกย่อง ...เป็นตัวอย่างที่ดีของการครองชีวิตคู่นะคะคุณBright Lily...

โดยปกติแล้วในประเทศไทยไม่พบว่ามีหงส์ ...ที่เห็นมีอยู่ในสถานที่ต่างๆ เป็นการนำเข้าจากต่างประเทศ และที่น่าสงสารหงส์เหล่านั้นจะถูกตัดปีกด้านในออกเพื่อไม่ให้บินหนี เพราะความที่มีราคาแพง...เพลงหงส์เหิรทำให้พี่รู้จักหงส์...นึกเห็นภาพหงส์มาตั้งแต่เด็กๆนะคะคุณมะเดื่อ...

ชมเพลินด้วยความตื่นตา ตื่นใจค่ะ...แต่เสียดายภาพที่ถ่ายมาไม่ชัดเจนสวยงามนัก เพราะสภาพอากาศมีหมอกลง และระยะไกลไปหน่อยนะคะอาจารย์ธนิตย์ ...ชื่นชมฝีมือการถ่ายภาพของอาจารย์มากๆ...

หงส์เป็นนกน้ำประเภทกินอาหารบนผิวน้ำ ...ไม่ดำน้ำ...ทำให้เห็นก้นน่ารักๆเวลาหาอาหารกินนะคะคุณหมอธิรัมภา...

ห่านที่นี่มองดูว่าตัวใหญ่มาก แต่เมื่ออยู่ใกล้กับหงส์ ตัวเล็กไปถนัดตานะคะคุณยายธี...แตกต่างแต่ก็สวยงามค่ะ

ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมบันทึก แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และมอบดอกไม้ให้แก่บันทึกTrumpeter Swan หงส์ขาวแห่งทะเลสาบ Okanagan นะคะ...ขอบคุณมากค่ะ

...เพราะความสวยงาม...คนมีเงินนิยมเลี้ยงเหมือนกันนะคะพี่kanchana ...

นอกจากความสวยงาม...ความสงบเงียบ ความนิ่งของน้ำ...ทำให้มีเวลามองเห็นสิ่งต่างๆได้นิ่ง และนาน มากขึ้นนะคะอาจารย์...

สวยมากเลยครับ

สง่างามสมเป็นหงส์จริงๆ

...ยังเสียดายที่ภาพไม่ค่อยชัดเพราะระยะที่ไกลจากริมฝั่ง ...ก่อนหน้านั้นมีหิมะตกประปรายไปทั่ว snow Flurries ...บริเวณทะเลสาบก็เหมือนมีหมอกด้วย จึงดูมืดครึ้มไปหน่อยนะคะ...แต่ยังไงก็ได้เห็นหงส์Trumpeterตัวจริงนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท