สุดท้าย ท้ายสุด ในมหาวิทยาลัย...ก่อนไปสู่ความฝันที่อยากจะเป็น


ในชีวิตของการเป็นนักศึกษาที่ต้องเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยเริ่มเหลือน้อยลงทุกที เมื่อในอนาคตเราต้องออกไปเสาะแสวงหาความรู้และประสบการณ์ตรงจากข้างนอกมหาวิทยาลัย

แม้่ว่าเวลาที่ต้องเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยจะเหลืออยู่น้อยนิด แต่ทุสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัยเป็นความทรงจำที่ดีเสมอ มหาวิทยาลัยให้อะไรที่มากกว่าความรู้ ได้ทั้งเพื่อน ได้ประสบการณ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

การเรียนในมหวิทยาลัยถึงแม้ว่าจะมีบางช่วงเวลาที่อาจไม่สวยหรู แต่ทุกอย่างกำลังจะผ่านไปเป็นอดีตที่เราทุกคนต้องจดจำสิ่งดี ๆ นี้ไว้ ไม่อาจลบเลื่อนจางหายไป 

อีกไม่ช้าเราก็จะได้ออกไปสู่โลกที่กว้างใหญ่ มีอะไรหลาย ๆ อย่างที่รอให้เราไปเสาะหาค้นคว้ามัน เพราะเรื่องบางเรื่องทฤษฎีในหนังสือก็ช่วยเราไม่ได้

ในการเป็นนักศึกษาครุศาสาตร์เป็นสิ่งที่ภาคภุมิใจมากที่สุด เพราะว่าในอนาคตเราจะต้องไปเป็นแม่พิิมพ์ของชาติ จะต้องเป็นผู้ที่ให้
ความรู้และอบรมสั่งสอนลูกศิษย์ให้เป็นผู้ที่มีความรู้และเป็นคนดีของสังคมให้ได้

>>> และขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในรั้วของมหาวิทยาลัยที่ทำให้มีความรู้และมีประสบการณ์ต่าง ๆ ทั้งที่หาได้จากห้องเรียนและนอกห้องเรียน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่หาไม่ได้จากที่ไหน ๆ แต่หาได้จากที่นี้ในสาขาเทคโนโลยีการศึกษาของเรานี้เอง

 

หมายเลขบันทึก: 562234เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 10:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2014 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท