Social Network และ การสิ้นสุดยุคของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ในปี 2014



 

ที่มารูปภาพ : http://thumbsup.in.th/2013/04/social-networks-workplace-study/

 

Social Network และ การสิ้นสุดยุคของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ในปี 2014

 

บทคัดย่อ

 

         ในปัจจุบัน โลกอินเตอร์เน็ทบนสังคมออนไลน์ ได้มีการพัฒนารูปแบบของการนำเสนอในเรื่องของข่าวสาร ผ่านสิ่งที่เรียกว่าสื่อ ( Media) ทั้งในเรื่องของการนำเสนอสื่อในเชิงข่าวสาร หรือ สื่อทางด้านการตลาด ผ่านเครื่องมือออนไลน์ เช่น เว็บไซต์, เว็บบล็อก, เครือข่ายสังคมออนไลน์ Social Networkเช่น Twitter, Facebook, Blogger และ เครื่องมือของเครือข่ายสังคม-ออนไลน์ ชนิดอื่น และ สื่อ ที่ถูกนำเสนอผ่านเครื่องมือเหล่านี้ล้วนได้รับการยอมรับในฐานะของสื่อทางการตลาดที่มีอิทธิพลและความน่าเชื่อถือมากกว่า สื่อเดิม (Tradition – Media) [1] ซึ่งได้แก่ วิทยุ, หนังสือพิมพ์ และ โทรทัศน์

         สื่อเดิมที่ได้รับผลกระทบจาก สื่อใหม่ (New Media) หรือ สื่อผ่านเครื่องมือสังคมออนไลน์ หรือSocial Media อย่างเห็นได้ชัดที่สุดคือ หนังสือพิมพ์ โดยเฉพาะกลุ่มแยกย่อยอย่าง หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ไปจนถึงหนังสือพิมพ์ขนาดเล็ก ที่ผลสำรวจทั้งในต่างประเทศและภายในประเทศเอง ขนาดของ กลุ่มหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น หรือ หนังสือพิมพ์ขนาดเล็ก นั้นมีแนวโน้มในทางที่ลดลง จากการสังเกตในช่วง ปี 2008 ถึงปี 2010 และแนวโน้มดังกล่าวยังสามารถคาดการณ์ ความน่าจะเป็นที่จะเกิดกับ สื่อเดิม ประเภทนี้ไปจนถึงปี 2014

 

ดาวน์โหลดเอกสาร : Social Network และ การสิ้นสุดยุคของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ในปี 2014

 

บรรณานุกรม 

บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์.Social Network และ การสิ้นสุดยุคของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ในปี 2014. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้จาก  http://docs.com/8GK1. 

หมายเลขบันทึก: 562110เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2014 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2014 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คงจะไม่ใช่แต่หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเพียงอย่างเดียวนะครับ...คงมีอย่างอื่นอีกหลายประการแน่นอน

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท