ขอบคุณบทเรียนในชีวิต ที่ให้เจอสิ่งสวยงาม


 

ชีวิตของผมเคยผ่านปัญหาทุกข์ใจมามากมาย ... 

 

 

พ่อแม่ทะเลาะกัน พ่อแม่แยกทางกัน ..

แม่เลี้ยงผมเสมอมา เพียงฝ่ายเดียว 

 

ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ผมจำได้ แม่เคยคิดที่จะผูกคอตาย แต่แม่ก็ไม่ทำเพราะแม่บอกว่าตอนแม่จะผูกคอแม่คิดถึงหน้าลูก

คิดว่าถ้าแม่ไม่อยู่ ลูกจะอยู่ยังไง ลูกคงอยู่ไม่ได้ แม่เลยไม่คิดที่จะทำร้ายตัวเอง 

แล้วเดินกลับมาหาลูกมานอนกอดลูก T^T

 

ผมยังจำคำที่แม่บอกผมว่า แม่อยากเห็นชีวิตที่ดีขึ้นของเรา แม่ทำชีวิตของเราพัง แม่จะเป็นคนทำให้ดีขึ้นเอง

จนถึงทุกวันนี้ แม่ก็ทำให้ชีวิตผมดีขึ้นเรื่อยมา 

 

T^T

นี้เป็นเรื่องราวเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตผม .. แต่ผมก็ได้สู้ และพยายามทำให้ชีวิตของเราสองแม่ลูกดีขึ้นมาเรื่อย ๆ 

 

เพราะผมเชื่อว่า โลกใบนี้ไม่ได้มีแต่ความสวยงาม โลกใบนี้ล้วนมีทุกสิ่งทุกอย่างทั้งปัญหาและอุปสรรค ,, 

และโลกใบนี้ยังมีผู้คนอีกมากมายหลายคน เกิดปัญหาอุปสรรคหลายอย่างมากมาย , ไม่ใช่แค่เรา เราอาจจะไม่พบปัญหาเท่าคนอื่น

ดังนั้นจึงทำให้ผมคิดว่า ปัญหาแค่นี้หรือเราจะยอมแพ้  เราเกิดปัญหาแบบนี้ เราก็ต้องสู้ได้ใช่ไม ?

 

# โลกใบนี้ทุกอย่างมันไม่มีหนทางที่สวยงามเสมอไป เพราะถ้าไม่มีอุปสรรค

ก็จะไม่มีสิ่งไหนที่ทำให้คนคนหนึ่ง  ประสบผลสำเร็จในชีวิตได้ .. 

 

คุณคิดเหมือนผมไม ?

ถ้าชีวิตจะสวยงาม ต้องผ่านบทเรียน 

 

 

ดังนั้น ผมเชื่อว่าทุกคนต้องสู้ ต้องอดทน เมื่อเรามีลมหายใจอยู่ เราต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่า และสู้เพื่อคนรอบข้าง

บางทีเรามีท้อบ้าง ร้องไห้เสียใจบ้าง แต่เพื่ออะไรร้องไห้เสียใจ ไม่ใช่เพราะหมดหวัง แต่เป็นเพียงแค่ระบายความในใจ

ผมอยากให้ทุกคนที่หมดหวัง ที่พบเจอปัญหาร้าย ๆ จะสู้ต้องไปเพราะทุกอย่างมันต้องมีทางออก ไม่มีทางตันเสมอไป ..

 

 

# สู้เพื่อความสวยงาม และความสำเร็จในชีวิต ถึงจะไม่สำเร็จในชีวิตของเรา แต่ก็ส้เพื่อคนรอบข้าง 

อย่างน้อยก็ .. ได้รอยยิ้มที่สวยงามกลับคืน :)

 

หมายเลขบันทึก: 561756เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2014 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2014 23:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

...รอยยิ้มที่สวยงาม เกิดจากจิตใจที่สวยงามนะคะ...ชื่นชม และเป็นกำลังใจค่ะ

ชีวิตเดินมาได้ถึงขนาดนี้แล้ว ก็ต้องเดินต่อไปให้ถึงจุดหมายครับ ;)...

สวัสดีค่ะ คุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

เป็นสารคดีที่ดีมากค่ะ สอนให้เราอย่ายอมแพ้กับชีวิต ถึงจะมีอุปสรรคสักแค่ไหน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ อาจารย์ ดร. พจนา แย้มนัยนา

ขอบคุณเสมอนะครับ สำหรับกำลังใจ

ขอบคุณครับ ^^

สวัสดีครับ คุณ อรทัย พงษ์ปิยะมิตร

ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมบันทึก

ขอบคุณครับ ^^

สวัสดีค่ะ คุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

บทเรียนต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิตจะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ สุภรัตน์ รัตนงาม

ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมบันทึก

ขอบคุณครับ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท