สิ่งที่เตือนเราอยู่เสมอ คือ ความทรงจำ


ความทรงจำของชีวิต...

URL : http://www.youtube.com/watch?v=_mZ5te_7MkM

สวัสดีตรับ e53181023 

ผมว่าทุกชีวิตเกิดมาทุกชีวิตมีความทรงจำกันทุกคน มีทั้งความทรงจำที่ดี และความทรงจำที่ไม่ดี ความทรงจำที่ดีนั้นมันอาจทำให้เรามีความสุขกับชีวิตกับครอบครัว เพื่อน พี่น้อง และในขณะที่เรามีความสุขชีวิตบนโลกก็ยังมีความทุกอยู่คุ๋กันเสมออยู่ที่ว่าเราจะเก็บเอาความทรงจำทั้งดีและไม่มีมาเตือนใจเรามากน้อยเพียงใด ผมเชื่อครับทุกคนเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำจะจำได้ครับ 

"เหงาไหม" เมื่อ ต้องเริ่ม อยู่เพียงลำพัง
"เหงาไหม" เมื่อ ความหวัง เริ่มเลือนหาย
"เหงาไหม" เมื่อ ไม่มีเธอ อยู่เคียงข้างกาย 
"เหงาไหม" เมื่อ ฝันสลาย จางหายไป ไม่กลับมา
"เหงาไหม" เมื่อ ใจอีกใจ เริ่มเปลี่ยนไป ไม่เหมือนเก่า
"เหงาไหม" เมื่อ ความรัก ระหว่างเรา เริ่มมีปัญหา
"เหงาไหม" เมื่อ คนอีกคน เดินจากไป ไม่กลับคืนมา
"เหงาไหม" เมื่อ กาลเวลานำพา "ความเศร้าเข้ามาในใจ"

จงอย่านำสิ่งที่เลวร้ายมาทำให้ชีวิตเราเศร้า ต้องนำสิ่งที่ดีมานำพาชีวิตเราให้มีแต่ความสุข ความเจริญ สู้ ๆ ครับ 

ขอบคุณมาก ๆ ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 561752เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2014 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2014 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คลิปหลัก น่าจะเป็นคลิปที่มีชื่อนำว่า Episode ... ครับ สิทธิศักดิ์ ;)...

สวัสดีค่ะ สิทธิศักดิ์ ดอกหอม

จงเก็บความทรงจำที่ดีไว้เป็นกำลังใจ และเก็บความทรงจำที่เลวร้ายไว้เป็นบทเรียนน่ะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท