แต๊ะเอีย..ลูกสาวขี้อ้อน


แต๊ะเอีย...ลูกสาวขี้อ้อน

   วันนี้หลังจากพักจากการทำวิจัย เนื่องมาจากแต๊ะเอีย มาอ้อน มาป่วน จนต้องวางงาน เลยทำให้นึกถึงเรื่องราวของแต๊ะเอีย แต๊ะเอีย เป็นแมวตัวเมียลูกครึ่งไทยฝรั่ง เก็บมาเลี้ยงเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ.2556 ที่ผ่านมา วันที่ไปเจอแต๊ะเอีย มีความรู้สึกอยากพาเค้ามาเลี้ยงมาก เพราะคิดว่า แม่เค้าคงไม่สามารถเลี้ยงเค้าได้ และในที่สุดเค้าจะกลายเป็นแมวพเนจร จึงตัดสินใจนำมาเลี้ยง เพื่อที่จะมาเป็นน้องสาวของอั่งเปา ซึ่งเป็นแมวตัวแรกที่ผู้เขียนเลี้ยงไว้ 

   แต๊ะเอีย เป็นแมวที่มีอุปนิสัยน่ารัก ขี้อ้อน ซุกซน และเอาแต่ใจตัวเองเป็นอย่างมาก แต่เค้าก็เป็นลูกสาวที่ทำให้ชีวิตของผู้เขียนมีความสุขและสดชื่น เมื่อได้เห็นและได้เล่นกับเค้า เค้าจะชอบมานอนอยู่ใกล้ๆ เฝ้าผู้เขียน เวลาผู้เขียนทำงาน ทำให้ผู้เขียนผูกพันกับเค้ามาก อาหารประจำของแต๊ะเอียเป็นอาหารแมวที่ดีต่อสุขภาพ คือ เนื้อแกะ แต่สิ่งที่แต๊ะเอียชอบกินมากที่สุด คือ ข้าวคลุกหมูหยอง ซึ่งแต๊ะเอียจะได้กินแค่ 3 มื้อ ต่อหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น เพราะมันไม่ดีต่อสุขภาพของเค้า

  การที่ได้เจอและได้เลี้ยงแต๊ะเอียทำให้ชีวิตมีความสุข และได้รับรู้ความรู้สึกของความรักที่แม่มีต่อลูก

                                                                                    ด้วยรักและเมตตา

                                                                          อาจารย์ดร.ปัญญฎา ประดิษฐบาทุกา

 

                                                                                   

หมายเลขบันทึก: 561257เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2014 23:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2014 23:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แมวของเพื่อนผมพึ่งเป็นโรคไตไปเพราะกินอาหารของคนที่เค็มเกินไปเป็นอาหารหลักครับ พี่มิ้งค์แมวของผมก็ชอบกินหมูหยองเหมือนกัน แต่นานๆ จะให้กินทีครับ

ขอบคุณสำหรับการแสดงความคิดเห็นคะ ใช่คะ อาหารคนเค้าทานมากไม่ได้ เพราะไม่ดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะไตของเค้าคะ...^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท