วันที่1 วันแรกของการทดลองสอน ...(27 มกราคม 2557)


วันที่1 วันแรกของการทดลองสอน ...(27 มกราคม 2557)

ความรู้สึกแรกเมื่อถึงโรงเรียนคืออากาศหนาวมากครับ

เมื่อถึงเวลาเคารพธงชาติเด็กนักเรียนทุกคนมายืนพร้อมหน้า ตั้งแถวเป็นชั้น ๆ รอทำกิจกรรมหน้าเสาธงอย่างเป็นระเบียบ ตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ครับ

หลังจากเคารพธงชาติเสร็จก็มีครูออกมานำการทำกิจกรรมหน้าเสาธรง และครูท่านนี้ก็ได้เชิญนักศึกทดลองสอนไปแนะนำตัวหน้าเสาธง

กิจกรรมในวันนี้คือ "กิจกรรมบิงโกอาเซี่ยน" เป็นกิจกรรมหน้าเสาธงที่ต้องการพัฒนาผู้เรียนให้ก้าวสู่อาเซี่ยน โดยการเล่นบิงโก กติกา คือมีกระดาษที่ตีตารางแล้วให้นักเรียนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เลย การเล่นก็คล้ายกับ บิงโกทั่วไป แต่ครูจะขานเลขเป็นภาษาอังกฤษ ให้นักเรียนฝึกทักษะด้านภาษาอังกฤษ โดยจะเลือกผู้ชนะเพียง 5 คนเท่านั้น นักเรียนทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

มาพูดถึงการทดลองสอนในวันแรกกันเลยครับ ได้รับหน้าที่ดูแลห้องเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4ในคาบเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ก็พอมีเวลาเตรียมตัวสักหนึ่งชั่วโมงก่อนสอน จึงพยายามคิดกิจกรรมให้นักเรียนออกมาเด็กก็คงตื่นเต้นเป็นปกติที่ได้เรียนกับครูใหม่ และให้ความร่วมมือกับการเรียนการสอนี่พึ่งเตรียมอย่างมากเลยครับ...

หมายเลขบันทึก: 561065เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 09:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มีนาคม 2014 14:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท