SkyDrive Pro คืออะไร


SkyDrive Pro คือไลบรารีแบบมืออาชีพของคุณ ที่จัดให้กับคุณผ่านทางการสมัครใช้งาน SharePoint Online ขององค์กรของคุณใน Office 365 หรือผ่านทางการติดตั้ง SharePoint 2013 ภายในองค์กร โปรดสังเกตว่า SkyDrive Pro จะแตกต่างจาก SkyDrive

เกี่ยวกับการใช้ SkyDrive Pro

ใช้ SkyDrive Pro เพื่อจัดระเบียบและจัดเก็บเอกสารการทำงาน ไฟล์ทั้งหมดที่คุณเก็บไว้ใน SkyDrive Pro จะเป็นแบบส่วนตัวตามค่าเริ่มต้น ยกเว้นไฟล์ที่คุณวางในโฟลเดอร์ "แชร์กับทุกคน" แบบพิเศษ คุณสามารถ แชร์ไฟล์ และทำงานร่วมกันบนเอกสารกับผู้ร่วมงานในองค์กรของคุณได้อย่างง่ายดาย คุณยังสามารถ ซิงค์ SkyDrive Pro กับคอมพิวเตอร์ของคุณได้อีกด้วย

ถ้าคุณได้ลงชื่อเข้าใช้ Office 365 คุณอาจสามารถ แชร์เอกสารกับคู่ค้าภายนอกองค์กรของคุณได้ด้วย ถ้าองค์กรของคุณอนุญาตการแชร์กับภายนอก

ด้วย Office 365 คุณจะได้รับการจัดสรรที่เก็บข้อมูลคนละ 7 กิกะไบต์สำหรับเนื้อหาไซต์ ถ้าไลบรารี SkyDrive Pro ถูกโฮสต์บนเซิร์ฟเวอร์ SharePoint ในองค์กรของคุณ การจัดสรรที่เก็บข้อมูลอาจแตกต่างออกไป ให้ติดต่อผู้ดูแล SharePoint ของคุณสำหรับรายละเอียด

เมื่อต้องการใช้ SkyDrive Pro ให้เลือก SkyDrive (คำย่อของ SkyDrive Pro) ในส่วนหัวที่ด้านบนสุดของหน้า SharePoint หรือ Office 365

ตัวเลือก SkyDrive

สำหรับการสาธิตอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับการสร้างหรือการอัปโหลดเอกสารไปยัง SkyDrive Pro ให้ดูที่ วิดีโอ: เพิ่มเอกสารไปยัง SkyDrive Pro สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ SkyDrive Pro ให้ดูที่ จัดการข้อมูลของคุณ

SkyDrive Pro แตกต่างจาก SkyDrive อย่างไร

 ไมโครซอฟท์มีบริการที่เก็บข้อมูลอื่นที่เรียกว่า SkyDrive คุณอาจจะใช้ SkyDrive เพื่อเก็บเอกสารและเนื้อหาอื่นๆ ใน Cloud อยู่แล้วก็ได้ บริการนี้จะแตกต่างจาก SkyDrive Pro ดังนี้

  • SkyDrive เป็นที่เก็บข้อมูลส่วนบุคคลแบบออนไลน์ที่ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่คุณจะได้รับพร้อมกับบัญชีผู้ใช้ไมโครซอฟท์หรือ Outlook.com ใช้ SkyDrive เพื่อ  บันทึกเอกสาร รูปถ่าย และไฟล์อื่นๆ ใน Cloud แชร์รายการเหล่านี้กับเพื่อน และแม้แต่ทำงานร่วมกันบนเนื้อหาก็ได้ คุณมีอิสระที่จะตัดสินใจว่าคุณต้องการใช้อย่างไร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ SkyDrive ให้ดูที่ ทำงานร่วมกันบนเอกสาร Office ใน SkyDrive
  • SkyDrive Pro เป็นที่เก็บไฟล์แบบออนไลน์ที่มีไว้สำหรับวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ ไลบรารี SkyDrive Pro ของคุณจะได้รับการจัดการโดยองค์กรของคุณ และอนุญาตให้คุณแชร์และทำงานบนเอกสารร่วมกับผู้ร่วมงานได้ ผู้ดูแลไซต์คอลเลกชันของคุณจะควบคุมวิธีที่คุณใช้ไลบรารี นอกจากนั้น ด้วยไคลเอ็นต์การซิงค์ SkyDrive Pro คุณจะสามารถซิงค์ SkyDrive Pro กับคอมพิวเตอร์ของคุณ และทำงานกับไฟล์และโฟลเดอร์ของไลบรารีของคุณใน Files Explorer ได้

ซิงค์ SkyDrive Pro กับคอมพิวเตอร์ของคุณ

แอปพลิเคชันไคลเอ็นต์การซิงค์ SkyDrive Pro จะมีพร้อมใช้งานกับ Office 2013 หรือกับการสมัครใช้งาน Office 365 ที่ประกอบด้วยแอปพลิเคชัน Office 2013 ถ้าคุณไม่มี Office 2013 การดาวน์โหลดฟรี ของไคลเอ็นต์การซิงค์ SkyDrive Pro ก็มีพร้อมให้ใช้งาน ไคลเอ็นต์การซิงค์ให้คุณซิงโครไนซ์ไลบรารี SkyDrive Pro และไลบรารีไซต์ SharePoint อื่นๆ กับคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ภายในของคุณ

เมื่อต้องการซิงค์ไลบรารี ให้ไปที่ไลบรารีในเว็บเบราว์เซอร์ของคุณ แล้วคลิก ซิงค์ ที่ด้านบนของหน้า ถ้าคุณกำลังซิงค์ไลบรารีของ Office 365 SkyDrive Pro ไฟล์ของคุณจะปรากฏในโฟลเดอร์ SkyDrive@organization ภายใต้รายการโปรดใน Files Explorer

SkyDrive ของคุณและไลบรารี SharePoint อื่นๆ ที่แสดงอยู่ในรายการโปรดของคุณ

ถ้าคุณกำลังซิงค์ไลบรารี SkyDrive Pro ภายในองค์กร ไฟล์ของคุณจะปรากฏในโฟลเดอร์ SkyDrive Pro ภายใต้รายการโปรด ถ้าคุณซิงค์ไลบรารีไซต์ทีม ไฟล์ของคุณจะปรากฏในโฟลเดอร์ย่อยในโฟลเดอร์ SharePoint ภายใต้รายการโปรด โฟลเดอร์ย่อยจะใช้ชื่อของไลบรารีไซต์ทีม

ไม่ว่าคุณจะใช้ไคลเอ็นต์การซิงค์จากไซต์ที่ใช้ Office 365 หรือจากไซต์ภายในองค์กรที่จัดการโดยองค์กรของคุณ การซิงโครไนซ์ก็จะคล้ายกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าผู้ดูแลระบบของคุณได้กำหนดไซต์และการเข้าถึงไว้อย่างไร ตัวอย่างเช่น คุณอาจถูกขอข้อมูลประจำตัวในกรณีหนึ่งแต่ไม่ใช่ในอีกกรณีหนึ่ง ถ้าคุณประสบปัญหา ให้ติดต่อฝ่ายช่วยเหลือของคุณ

 หมายเหตุ    ไคลเอ็นต์การซิงค์ SkyDrive Pro ให้คุณซิงค์ไลบรารี SharePoint 2013 กับคอมพิวเตอร์ของคุณ ถ้าคุณต้องการซิงค์ไลบรารี SharePoint 2010 ให้ใช้ SharePoint Workspace

แนวทาง

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้ SkyDrive Pro และไคลเอ็นต์การซิงค์ SkyDrive Pro ให้ดูที่หัวข้อต่อไปนี้

จัดการข้อมูลของคุณ

การทำงานร่วมกันบนเอกสาร

การแชร์เอกสาร

แชร์ไซต์หรือเอกสารกับบุคคลที่อยู่ภายนอกองค์กรของคุณ

การซิงค์ไลบรารีกับคอมพิวเตอร์ของคุณ

SharePoint Online: ขอบเขตและขีดจำกัดของซอฟต์แวร์

คำสำคัญ (Tags): #SkyDrive Pro#คือ#อะไร
หมายเลขบันทึก: 560788เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2014 13:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2014 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท