แรงบันดาลใจ


                        แรงบันดาลใจ หมายถึง สิ่งที่สนับสนุน กระตุ้นให้เรากระทำหรือละเว้นบางสิ่งบางอย่าง  คนเราจะกระทำสิ่งใดๆกระตามมักจะมีแรงบันบาลใจ ทุกครั้ง เช่นถ้าเรารู้สึกง่วงนอน กระเพราะร่างกายต้องการพักผ่อน       ถ้าอยากได้  2   ขั้น  ก็ต้องทำงานให้ดี ให้เด่น เป็นต้น

                  แรงบันบาลใจมี   2  อย่าง คือ แรงบันบาลใจที่ถูกต้อง และแรงบาดาลใจที่ผิด   แรงบันดาลใจที่ถูก คือเป็นการกระตุ้นในสิ่งที่ดี เช่น ถ้าอยากร่ำรวย ก็ต้องทำงานหนัก และอดทน   แรงบันดาลใจที่ผิด เช่น เห็นเขาคอร์รัปชั่น แล้วไม่มีใครจับได้ ก็เลยคอร์รัปชั่นกับเขาบ้าง  แต่งถึงอย่างไร แรงบันดาลใจทั้ง 2  อย่างก็มีประโยชน์ เพราะมันทำให้เราประสบความสำเร็จได้  แต่ปัญหามีอยู่ว่า ไม่ค่อยมีการมีค้นหาแรงบันดาลใจของตนเอง ถ้าไม่มีแรงบันดาลใจเลย ก็ไม่มีโอกาสประสบความสำเร็จ ความสำเร็จรอเราอยู่ทุกคน ถ้าเราสามารถดึง หรือสร้าง แรงบันดาลใจของเราออกมาได้   หรืออาจจะมองคนที่ประสบความสำเร็จแล้วทำตามเขา และบอบกับตัวเองเสมอว่า เราก็ทำได้ และทำได้ดีกว่าเขา

                         แรงบันดาลใจจะนำสู่ความสำเร็จ ดังนั้น จึงควรหาแรงบันดาลใจของตนให้พบ

คำสำคัญ (Tags): #แรงบันดาลใจ
หมายเลขบันทึก: 56054เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2006 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ภาษาอังกฤษน่าจะหมายถึง inspiration หรือ stimulus  คือ แรงผลักดัน ให้มีความอยากในการทำงานใดงานหนึ่ง นึกๆไปก็พาลนึกถึงต่อไปยัง แรงจูงใจ แล้วก็ สิ่งจูงใจ (Incentive)  

มันพันกันไปพันกันมานะ คุณมนัสว่างั้นมั้ย 

การประสบความสำเร็จ  ในอีกแง่มุมหนึ่ง..ในยุคนี้ ต้องทำแบบ

The first      The  best     or  Difference

+  Positive   Incentive

นั่นคือ  ความสำเร็จแบบสมบูรณ์แบบ  เพราะมันยากๆๆ

ดีมากเลยค่ะพี่มนัส อ่านแล้ว ทำให้หยุดคิดถึงตัวเองบ้างว่า เรามีแรงบันดาลใจอะไรของตนเองบ้างนะเนี่ย   ที่แน่ๆ ขอ Positive Incentive ก่อนแล้วกัน

 

ขอบคุณมากนะครับ

ก่อนหน้านี้ผมทำอะไรก็จะเชื่อเหตุผลมากกว่าโดยที่เลือกที่จะปฏิเสธความต้องการของตัวเองแต่การทำแบบนี้ ทำไปทำมามันจะตันเพราะว่าเราไม่ได้อยากทำ เหตุผลมันบอกให้ทำ แต่ผมจะพยายามคับ พยายามหามันให้เจอแล้วจะได้ใช้มันอย่างมีความสุข

บาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท