บทกวี : รักใหม่


              

                 รักใหม่

   ก่อนรักเก่าเราเห็นเป็นเช่นนี้     

ต่างคนมีตัวตนทนยึดมั่น

เพียงเห็นนามพานพบสบตากัน

ก็ผกผันห่วงหวงลวงอำพลาง

   จากของเราเป็นพวกเรากลุ่มเล็กใหญ่

ขีดกั้นไว้แบ่งแยกความแตกต่าง

ความคิดเห็นถูกปัดคนละทาง

ดูจืดจางร้างลืมผูกพันธุ์ภักดิ์

   ภาวนาให้รักเราต่อแต่นี้

เป็นรักที่เข้าใจให้แน่นหนัก

ใช่เป็นเพียงมายาที่ฟูมฟัก

แต่เป็นรักทุกสรรพสิ่งที่พึงมี

   รักผู้คนรักสัตว์รักต้นไม้

เมตตาไว้เผื่อแผ่แก่โลกนี้

ทุกชีวิตเกิดมาต่างชั่วดี

ย่อมมีความแตกต่างระหว่างเรา

   ภาวนาให้รักเราต่อแต่นี้

เป็นรักที่บริสุทธิ์กว่ารักเก่า

คือรักใหม่สืบผสานบ้านของเรา

ใจบางเบาด้วยปล่อยวางสร้างสัมพันธุ์.

...............

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ

29 มกราคม 2557

พ.แจ่มจำรัส

ขอบคุณภาพประกอบจากdremstime.com

 

คำสำคัญ (Tags): #รักใหม่#บทกวี
หมายเลขบันทึก: 560450เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2014 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม 2014 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอให้มีรักที่ยั่งยืนตลอดไปนะ

ครูหยินเขียนเมื่อ ประมาณ 6 ชั่วโมงที่แล้ว

ขอบคุณครับครูหยิน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท