จากตัว ถึงใจตัวเอง


สวัสดีนะ คิ้ม 

ตอนนี้เธอคงจะท้อแท้กับเรื่องที่เธอเจอมากซินะเพราะน้ำตาที่ริมไหลบนแก้มเธอ รู้ว่าว่าฉันเองก็เจ็บที่เห็นเธอเป็นแบบนี้ ทำดีแค่ไหนก็ดูเหมือนไร้ค่า เธออย่าคิดแบบนั้นเพราะค่าความดีที่เธอทำขึ้นอยู่กับคนที่รับมันต่างหาก เธอคงเหนื่อยมากซินะกับการที่ต้องพยายามทำทุกอย่างให้ดีแต่แล้วมันก็ไม่ต่างจากเดิม เธอคงท้อและหมดหวังซินะ

อยากบอกว่าฉันเข้าใจในสิ่งที่เธอเป็น ที่เธอคิด แต่อย่าท้อจงล้มเลิกมันก่อน นั่งพักก่อนก็ได้นะหากเหนื่อย แต่อย่าไปจมอยู่กับมันมาก จำไว้ว่ามันจะผ่นไป ไม่มีสิ่งใดทำร้ายเธอได้หากเธอไม่เก็บมันไว้ทำร้ายตัวเอง ช่วงเวลานั้นพักเธอลองทบทวนซิว่าสิ่งที่เธอทำอยู่ ทำเพื่อใคร เพื่ออะไร และสิ่งที่เธอได้รับคืออะไร หากสิ่งที่ทำไม่ได้อะไรกับมา หรือได้แต่ความเจ็บช้ำ มันคุ้มแล้วหลอที่เธอเป็นถึงขนาดนี้

จำไว้ว่าคนเราต้องเดิมต่อไปไม่ว่าจะเกิดไรขึ้นเพราะเราไม่สามารถที่จะกลับไปแก้ไขอะไรในเรื่องที่ผ่านมาได้ อย่ากลัวที่จะเดิมต่อไป อย่าคิดว่าตัวเองจะเดินไม่ได้ เพียงแค่ช่วงเวลาที่เธอนั่งพักจากความท้อแท้ วันนี้อาจจะเจ็บสักวันเธอต้องเดินผ่านมันไปได้ อย่าทำเหมือนเธอไม่เคยเจอเรื่องเจ็บปวดมา เมื่อก่อนเธอผ่านมาได้ ครั้งนี้เธอก็ต้องผ่านมันมาได้เหมือนกัน 

ฉันหวังว่าวันหนึ่งฉันจะเห็นรอยยิ้มของเธอ ที่ออกมาจากใจจริง เป็นรอยยิ้มที่สดใสเหมือนเธอคนเดิมที่ฉันรู้จักนะ ฉันรู้ว่าเธอทำได้ ฉันเชื่อมั้งในตัวเธอ และขอให้เธอเชื่อมั่งในตัวเองนะ โลกทั้งโลกไม่ได้แคบอยู่แค่ที่ที่เธออยู่ตอนนี้หรอกนะลองออกไปหายใจข้างนอกบ้างแล้วเธอจะรู้ว่ามีอะไรอีกมากมาย ความสุขก็ไม่ได้อยู่ไกลไหนเลย 

พักสักให้พอนะแล้วเราจะออกไปสูบอากาศข้างนอกกันพร้อมรอยยิ้มของเธอ และลบรอยน้ำตา

 

สุดท้าย

ฉันรู้ว่าเธอจะทำได้ และเธอต้องทำได้จริง ๆ ใช่ไหม

หมายเลขบันทึก: 559990เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2014 01:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2014 01:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท