สวัสดีจ้า เก่ง!!


สวัสดีจ้า เก่ง อยากรู้ไหมว่าเราเขียนจดหมายถึงนายทำไม เพราะว่าไม่มีใครรู้จักรู้จักตัวนายเองเท่าเราอีกแล้ว อย่างน้อย ๆ นายก็ตั้งใจอ่านหน่อยนะ

นายรู้ไหมว่าทำไมนายถึงเล่นแต่เกมส์ ZONE4 ทั้งวันทั้งคืน เพราะว่านายติดเกมส์ออนไลน์ เล่นมันอยู่นั้นแหละทั้งวันทั้งคืนแล้วก็ทำให้นายนอนดึก เมื่อนายนอนดึกแล้วก็ต้องตื่นมาเรียนเช้านะนาย ทำให้นายเรียนไม่รู้เรื่องเพราะว่า ง่วงถึงแม้ว่าไอ่เกมส์ที่นายเล่นมันจะได้เงินบ้างก็เหอะ แต่นายควรเล่นให้เป็นเวลานะ แบ่งเวลาให้ถูกว่าเวลาไหนควรเล่น เวลาไหนควรทำงานส่งอาจารย์ นายเรียนปี 4 แล้วนะตั้งใจเรียนหน่อยทำให้พ่อแม่ภูมิใจ เหมือนพี่เขาบ้าง

นายรู้ไหมว่าเวลานายนอนดึกอ่ะ ตี1 ตี2 นะทำให้นายหิวววว!! เมื่อนายหิวนายทนได้เหรอ? แล้วนายก็ชอบออกไปหาอะไรกินอยู่ตลอดถึงสมองมันจะบอกว่ากินแล้วอ้วนนะนาย แต่ปากมันหิวท้องมันร้องนายก็ชอบตามใจปากแล้วถ้ามันเป็นแบบนี้ทุก ๆ วันน้ำหนักมันก็ขึ้นทุกวัน แล้วนายเป็นคนที่ไม่ค่อยได้มีเวลามาออกำลังกาย เพราะว่าเอาเวลาที่ว่างไปเล่นเกม เพราะว่ามันไม่เหนื่อย(ดูมันคิด)นายดูแลตัวเองบ้างสิ เราเป็นห่วงนะหัดพักผ่อนให้เพียงพอไม่ใช่เพื่อใครหรอกนะ เพื่อตัวนายเองนะ

นายรู้ไหมว่าเวลาตกปลาอ่านะ มันบาปถึงใครจะว่ามันบาปเเต่เราว่านายมองมันเป็นกีฬามากกว่าถึงแม้ว่ามันเป็นอะไรที่คนอื่นไม่ชอบ แต่เรารู้ว่านายชอบ เพราะว่าเราเห็นเบล็ตนายเต็มบ้านเลย แล้วต้องเก็บให้เป็นที่นะเพราะว่าเดี่ยวเเม่มาด่าอีกแหละ 

นายรู้ไหมว่านายเป็นคนที่พูดตรงไปตรงมา แต่มันตรงไปตรงมามากเกินไป ตรงจนกลัวคนที่อยู่รอบข้างเสียความรู้สึกไปเลยเพราะว่าเวลานายพูดไม่ทันคิด นายเป็นคนที่ปากไวมาก ๆ ชอบพูดไปก่อนแล้วค่อยมาคิดทีหลังว่า คนอื่นจะเสียความรู้สึกไหม

สุดท้ายนี้นายต้องตั้งใจเรียนให้จบนะรู้มั้ยอย่าเพิ่งท้อกับอุปสรรคที่มาขวางกั้น นายตั้งผ่านช่วงเวลานั้นไปให้ได้เพราะว่า ถ้านายผ่านมันไม่ได้จะมีคนข้างหลังที่จะเสียใจอีกหลายคนเลยทีเดียว และอย่าขี้เกียจสันหลังยาวให้มันมากนักอันไหนที่ควรทำก็จงทำนะ อย่ามัวรีรอก่อนทุกอย่างมันจะสายไป

 

#ขอบคุณครับ#



ความเห็น (4)

รู้ต้ว รู้ตน ก็ทำทุกอย่างให้ดีกว่าที่เป็นนะครับ ;)...

สวัสดีครับ คุณ ศราวุธ นันตากาศ

เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท