สิ่งที่อยากจะมอบให้กับตัวเอง คือ บันทึกถึงตัวเอง



                                    

 

"สวัสดีค่ะ คุณ สกุณา สอนธิ ที่รัก" ฉันไม่เคยเขียนจดหมายถึงตัวเอง แต่เนื่องในวันนี้ฉันได้มีโอกาสเขียนจดหมายถึงตัวฉันเอง เพื่อทบทวนสิ่งที่ดีและสิ่งที่ฉันทำพลาดไปจากอดีตที่ผ่านมาแล้วและสิ่งที่ฉันอยากกลับไปแก้ไข จดหมายนี้เพื่อเตือนสติฉันและทำให้ฉันทบทวนตัวเองในการใช้ชีวิตวันต่อ ๆ ไป มีสิ่งที่ฉันทำพลาดไปมากมายหลายสิ่ง ที่ฉันอยากกลับไปแก้ไข ฉันอยากจะขอโทษตัวเองที่ทำให้ครั้งหนึ่งทำให้ตัวเองไม่ตั้งใจเรียน มีสิ่งรอบกายมากมายที่ทำให้ตัวฉันเองหลงไหลไปกับสิ่งเหล่านั้น ฉันเป็นคนติดเพื่อน เอาแต่เที่ยวจนบางครั้งจึงทำให้ตัวเองขาดเรียนบ้าง ฉันย้อนเวลาไปได้ฉันจะตั้งใจเรียนให้มากกว่านี้ ฉันเคยบอกกับตัวเองหลายครั้งเมื่อผลเกรดออกมา ว่าจะตั้งใจเรียน แต่มันแค่เป็นคำพูดที่ทำไม่ได้ทุกครั้ง ฉันอยากกลับไปอยู่ ปี 1 ใหม่ ฉันจะตั้งใจเรียนให้มาก ๆ แต่ตอนนี้เวลามันได้ผ่านไปแล้ว ฉันก็จะทำปัจจุบันและอนาคตของฉันให้ดีที่สุด โดยนำประสบการณ์ที่ผ่านมา มาเป็นสิ่งที่ช่วงเตือนสติ และในบางครั้งฉันอาจเป็นลูกที่ไม่ดีของพ่อและแม่ไปบ้าง ไม่ค่อยเชื่อฟัง แต่ต่อจากนี้ฉันจะพยายามทำตัวเองให้ดีที่สุด ตอนที่ยังไม่สาย ฉันเป็นคนที่ใจร้อน โมโหง่าย เป็นคนพูดไม่คิด ไม่พอใจอะไรก็จะพูดตรง ๆ พูดไปแบบอยากที่ปากจะพูด ฉันอยากให้ตัวฉันเองใจเย็นมากกว่านี้ และไม่เป็นคนคิดอะไรมาก มองโลกในแง่ดีบ้าง ฉันอยากให้ตัวเองให้อภัยกับทุกคนที่ฉันเกลียด เพื่อเป็นผลดีของตัวฉันเอง สิ่งที่ผ่านไปและผิดพลาดของฉันนั้นมีมากมายหลายสิ่ง และการเขียนจดหมายถึงตัวเองจะเป็นสิ่งที่เตือนสติฉันได้ดีที่ีสุด เวลาคิดมากก็เปิดมาอ่านเพื่อเตือนตัวเองว่าเราทำอะไรพลาดไปบ้าง แล้วเรายังจะทำอีกหรือ ในเมื่อเราก็รู้ว่าผลที่ตามมามันเป็นเช่นไร หากเราพลาดซ้ำ ๆ เรามักจะพูดเสมอว่าจะไม่ทำมันอีกแล้ว แต่สิ่งเหล่านี้มักอยู่ในจิตใต้สำนึกของคนเราเสมอ ทุกสิ่งทุกอย่างต้องมีการปรับตัวปรับลักษณะนิสัยของตัวเองให้ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างถึงจะดีไปตามอย่าที่พูดอย่างที่อยากจะให้เป็น ขอบคุณที่ได้เขียนจดหมายถึงตัวเอง ขอบคุณสำหรับการทบทวนตัวเอง และขอบคุณสิ่งที่ผิดพลาดจากอดีต

 

หมายเลขบันทึก: 559896เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2014 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2014 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท