ผู้แพ้ที่ไม่มีน้ำตา...


ตื่นเช้า...

ฟังเพลงที่ชอบฟัง...แต่รู้สึกมันเจ็บและปวดร้าวเหลือเกิน

อ่านบทกวีบทเก่าเก่า...ช่างเหงาหงอยและโดดเดี่ยวมากกว่าทุกวัน

ดื่มกาแฟจากถ้วยเดิมเช่นทุกวัน...แต่มันกลับไม่หอมกรุ่นอุ่นละมุนและจืดชืด

.....

…..

 

 

#คุณตาทวดจะเผาวันนี้...So Down...

#กองบอกอ...ที่เราแก้ไขงานกันหลายรอบ...กลับลำและจู่ๆ บอกว่า...Cancel งานเรา...ผมทุ่มเทกับงานชิ้นนี้....รู้สึกอกหักจัง

พลอยทำให้...ผมโกหกและผัดวันประกันพรุ่งที่จะส่งงานให้ครู...ที่เคารพทั้งสองท่าน

#คนไข้ผมที่ไปเยี่ยมประจำ....เสียชีวิตไล่เลี่ยกันทั้งสองคน

#ภรรยาของผม...ผอมลงมากๆ...จนมีใครๆ มากมายทัก...ตรวจเลือด....พบค่าตับผิดปกติ...พบก้อนที่ตรงนั้น...แพทย์ส่งต่อไปโรงพยาบาลใหญ่...

ประดาประดัง....

....

....

 

ผมเตรียมตัวไว้กับเรื่องราว...เหตุการณ์...ที่เป็นสัจธรรมเสมอๆ...

เกิด...แก่...เจ็บ...ตาย...

เป็นเรื่องธรรมดา...แต่ไม่นึกว่า....จะมาเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน....

และที่สำคัญผมไม่พร้อม...กับเหตุการณ์และคนที่พิเศษของผม...

....

....

 

 

“โยมพ่อ...ผมอยู่นี้ครับ”

“กินข้าวหรือยัง....แม่หายเหนื่อยยังครับ...”

 

....

....

 

แค่คำพูดสั้นๆ...

ของเณรน้อย...

ทำให้ผมหายเหนื่อย...

ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น...

เรียนรู้และเข้าใจกับสิ่งเหล่านั้น...

ผมเลือกที่จะเดินหน้าต่อไป...

และมีรอยยิ้มกับมัน....

 

หมายเลขบันทึก: 559818เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2014 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มกราคม 2014 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ทุกๆวันทุกๆวัยเตรียมใจเถิด

อะไรเกิดก็รับได้ไม่ต้องหวั่น

จะสุขโศรกโรคภัยอันใดนั้น

ทุกๆท่านต้องพบประสบเอย

เป็นกำลังใจให้ครับคุณหมอ

ขอให้คนพิเศษหายไวๆนะครับ

ขอให้กำลังใจ

เหมือนเรื่องร้ายๆมาให้เราพิสูจน์ตัวเอง

เพื่อให้เข้มแข็งขึ้นครับ

เป็นกำลังใจนะคะ คุณหมอ(ทิมดาบ)...

พี่โทรหา เป็นไงบ้าง

มีอะไรให้พี่แก้วช่วยไหม

ไม่ต้องเกรงใจนะ

อ่านแล้วเป็นห่างน้องมากๆ เลยค่ะ .... ต้องเข้มแข็ง ..อดทนมากๆ นะคะ ... "อดทน - เข็มแข็งและสู้ๆ " ...2 - 3 คำ "พูดงายแต่... ทำยากมากๆ ค่ะ....พี่รู้ดี...แต่ก็ต้องสู้ต่อไปนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท