แด่ คุณครูที่ผมรัก


พระคุณครู ที่ยิ่งใหญ่

 

คุณครู ศรีมูล สมบุตร (ครูสอนวิชาสังคมและวัฒธรรมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31)

 

 

คุณครู ศรีมูล สมบูตร เป็นคุณครูที่สอนผมตอนที่ผมเรียนอยู่ระดับมธัยมศึกษาตอนปลาย ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 คุณครูเป็นครูที่่มีจิตใจที่งดงาม เป็นครูที่สอนเรื่องที่เกี่ยวกับศรีลธรรมที่งดงามทุกอย่าง ไม่เคยทะเลาะกับใคร เอาหลักธรรมของศาสนาเข้ามาปกคลุมในจิตใจ เป็นคุณครูที่เรียบร้อย แต่งกายก็สุภาพเรียบร้อย การพูดจาที่สุภาพ เป็นมิตรกับผู้คนทุกคนนักเรียนเคารพและรักคุณครูคนนี้เสมอ เวลาครูเขาออกมาพูดหน้าเสาธง คุณครูก็จะพูดออกมาด้วยกลอน โดนใจให้กับนักเรียนและคุณครูท่านอื่นเสมอ ในชีวิตนี้ผมบอกได้เลยว่าผมไม่เคยเจอคนอย่างคุณครูเลยครับ เป็นคุณครูที่ใจดี แม้กระทั่งถ้าจำเป็นจริง คุณครูเขาก็จะให้ยืมเงินได้ ผมรักและเคารพคุณครูมากเลยนะครับ ความดีงามของคุณครูความรู้และความรักที่มอบให้กับลูกศิษย์คนนี้ ลูกศิษย์คนนี้จะนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์นะครับ และจะเอาแบบอย่างที่คุณครูเป็นนั้นมาใช้กับตัวลูกศิษย์คนนี้ให้ได้ครับ ผมรักคุณครู ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 559447เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 23:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท