เปลี่ยนความคิดก็เพราะคุณครู


พระคุณครูมากล้นเกินพรรณนา        ศิษย์วันทาก้มกราบครูผู้สั่งสอน.

ทุกเช้าค่ำสวดมนต์และอ้อนวอน       ขอให้พรส่งถึงครูบูชาเอย

 

คุณครูในดวงใจของดิฉัน คุณครูกฤษฏา รักษาศิลป์ คุณครูกฤษฏา เป็นคุณครูประจำชั้นของดิฉันตั้งแต่ดิฉันอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 คุณครูกฤษฏาสอนประจำในรายวิชาศิลปะ ครูสอนเสมอว่า การเรียนการศึกษานั้นต้องใช้เวลานานกว่าจะประสบความสำเร็จ ครูบอกว่าการศึกษาก็เหมือนดอกกล้วยไม้ กว่าดอกกล้วยไม้จะให้ดอกออกผลนั้นต้องใช้เวลานาน ต้องให้ความสนในใจ การเอาใจใส่ การศึกษาก็เหมือนกัน ต้องให้ความดูแล ความเอาใจใส่ถึงจะงอกงาม สมัยดิฉันเรียนมัธยมดิฉันเป็นหนึ่งในนักเรียนที่โดนเรียกผู้ปกครองบ่อยมาก เกือบไม่จบก็ว่าได้ ดิฉันมีวันนี้ได้ก็เพราะครูนะคะ ถ้าหนูเรียนไม่จบในวันนั้นหนูคงไม่ได้มาอยู่ตรงจุดนี้ได้ ทำให้หนูรู้ว่าโลกของเรามีอะไรอีกมากมายให้เราเรียนรู้ ตอนนี้ดิฉันรู้แล้วค่ะว่าชีวิตของเราทุกคนมีค่า เราต้องรักษาเวลานั้นไว้

สุดท้ายนี้ ดิฉันขอให้ครูมีสุขภาพที่แข็งแรง คอยประสิทธ์ประสาทวิชาให้กับนักเรียนต่อไปนะคะ หนูรักคุณครูค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 559443เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 23:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 23:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

....ครูผู้แบบอย่างให้..............ปฏิบัติ
สอนสั่งศิษย์มั่นขจัด...............กิเลสร้าย
อารีแต่งแปลงดัด...................บเบื่อ...บ่นเฮย
จวบศิษย์จิตกระจ่างละม้าย......สุริยะสู้"สละตน"

....รักผองชนคุรุเน้น...............แนะสอน
ต้อยต่ำมิแคลนคลอน.............รับใช้
ยุติธรรม์ทุกขั้นตอน................ปฏิบัติ
แบบอย่างธรรมคุรุให้..............ประเสริฐล้น"พ้นตน"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท