แด่ครูที่ทำให้ผมมีวันนี้


ครูผู้ให้ความรู้แก่ศิษย์ ใครหลายต่างมีครูที่ตนเองเคารพอยู่หลายคน แต่จะมีสักกี่คนที่รักครูเปรียบประดังเหมือนแม่คนที่ 2 ของเราผมในสมัยที่ยังเป็นเด็ก ผมเป็นเด็กที่หัวอ่อนมาก เรียนไม่เก่ง เมื่อผลการเรียนออกมาเมื่อไรก็จะถูกแม่ดด่าทุกที่เพราะเกรดที่ออกมานั้นน้อยมาก แต่เมื่อผมได้มาเรียนกับครูท่านหนึ่ง ท่าชื่อว่าครูกรรณิการ์ ท่านได้เขี้ยนเขนให้ผมจนผมสามารถทำเกรดให้ดีขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ผมต้องขอบคุณครูกรรณิการ์มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ครูผู้สอนเราให้เติบโตเป็นคนดี สอนให้เรารู้จักเรียนรู้ นี้แหละครูที่ครูกรรณิการ์สอนผมมา ท่านสอนให้ผู้เป็นคนดี ขยัน ตั้งใจเรียน จนตอนนี้ผมก็ได้มาเรียนจนถึงจุดๆนี้แล้วต้องขอบคุณครูกรรณิการ์เป็นอย่างมาก ที่คอยดุด่า ว่ากล่าว ตักเตือน จนผมมีทุกวันนี้

ครูกรรณิการ์เริ่มเข้ามาสอนผมในชั้นป.4 ในตอนนั้นผมยังเป็นเด็กที่ไม่เอาไหนไม่สนใจในการเรียนเอาแต่เล่น ไปวัน ๆ จนวันหนึ่งครูกรรณิการ์ท่านได้เปิดสอนพิเศษ ผมจึงไปสมัครเรียน เพราะตอนนั้นไม่อยากจะกลับบ้าน อยากจะเล่นกับเพื่อน จึงสมัครลงเรียนพิเศษ แต่เมื่อได้ไปเรียนพิเศษแล้ว ครูกรรณิการ์ได้สอนการบ้าน สอนให้ทำงานต่าง ๆ สอนในเรื่องที่อยากให้เป็นเรื่องที่ง่าย ไม่ว่าจะวิชาอะไรครูกรรณิการ์ก็สอนผมให้เข้าใจจนหมด ผมเรียนพิเศษกับครูกรรณิการ์จนถึงป.6 ครูได้สอนภาษาอังกฤษผมจนผมสามารถอ่านออกเขียนได้เข้าใจความหมายของคำแต่ละคำได้พอสมควร และความครูที่ครูกรรณิการ์สอนผมจึงทำให้ผมสามารถสอบเข้าห้องGiftedภาษาอังกฤษของโรงเรียนจักรคำคณาทรได้ในม.1 และหลังจากผมขึ้นม.1ก็ไม่ได้ติดต่อกับครูกรรณิการ์อีกเลย แต่ถึงยังไงผมก็ต้องขอบพระคุณครูกรรณิการ์มาก ๆครับที่สั่งสอน ให้ความรู้กับผมจนผมสามารถเรียนได้มาจนถึงวันนี้และความรู้ที่ครูกรรณิการ์สอนมาผมก็ยังสามารถใช้ครูรู้นั้นได้จนถึงปัจจุบัน ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 559440เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 23:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 23:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ คุณ ชวกร ไชยสิทธิ์

ขอบคุณมากครับที่ได้นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งบัน

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีครับคุณพงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

ขอบคุณที่มาติดตามอ่านนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท