คุณครูที่กระผมรัก


กว่ากระผมจะศึกษามาจนถึงตอนนี้คือป.ตรี ปีที่ 4 กระผมได้คิดถึงครูคนหนึ่งที่เคยได้สอนกระผมตั้งแต่ยังเล็ก คือ ครูพันธ์ทิพย์ เป็นครูสอนคณิตศาสตร์ตอนผมกำลังศึกษาอยู่ประถมศึกษาปีที่ 5 ท่านเป็นผู้ที่เขี้ยวเข็นกระผมให้ทำการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ตลอดเพราะผมไม่ค่อยจะทำการบ้านที่ท่านได้สั่งหลังเรียน ท่านได้อบรมบ่มนิสัยให้ผมมีความรับผิดชอบต่องานที่ท่านได้สั่งจนกระผมมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ในการเป็นนักเรียน ท่านได้สอนให้ผมรู้จักคิด วิเคราะห์ในการคำนวนจนผมเริ่มเก่งในวิชาคณิตศาสตร์ พอกระผมอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ท่านได้การเกษียณจากการเป็นราชการ ตอนกระผมอยู่ป.6 กระผมมีความรู้สึกว่าคิดถึงครูท่านนี้มาก เพราะไม่มีใครมาคอยบ่นตักเตือนกระผม ตอนที่ท่านได้สอนกระผมไม่เคยชอบครูท่านนี้เลย แต่พอท่านไม่อยู่ กระผมกลับสำนึกว่าตลอดเวลาที่ท่านได้พร่ำสอนกระผมท่านเป็นห่วงกระผม ไม่ใช่รังเกียจกระผม กระผมจึงอยากกลับไปขอบคุณท่านที่ท่านเคยได้สอนกระผมอย่างไม่เคยเหน็ดเหนื่อยเลย จากโพสนี้กระผมจึงอยากขอบพระคุณท่านที่เคยได้อบรม สั่งสอนกระผมตลอดมา ขอบคุณครับ คุณครูพันธ์ทิพย์:D

หมายเลขบันทึก: 559400เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 20:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท