กำลังใจจากเพลงของ "แม่"


 ความสุขขของฉันหรือ วีดีโอที่เป็นกำลังให้ฉันเสมอมา ก็คือ เพลง เรารัก แม่ วีดีโอนี้มีความหมายมาก และเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันมีความสุขมาก ๆ MV นี้เป็นส่วนที่ทำให้ฉันรับรู้ความรู้สึกของ แม่ได้เป็นอย่างดี เพราะว่าแม่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับฉันเพราะว่าแม่เป็นคนที่เข้าใจฉันที่สุด มีความห่วงใยฉัน เป็นคนที่ทำให้ฉันยิ้มได้เสมอ แม่เป็นคนที่อภัยเราได้ทุกอย่าง ไม่ว่าเราทำอะไรผิดมา แม่จะเป็นคนที่พร้อมจะให้อภัย แม่ เป็นที่ปรึกษาเวลา เรามีเรื่องอะไร แม่จะเป็นคน รับรู้ก่อนเสมอ แม่คือกำลังใจ ที่สำคัญที่สุด รักแม่นะ

     เมื่อดู MV นี้เมื่อไหร่ฉันมีความสุขมาก ๆ ที่ได้เกิดเป็นลูกแม่ และรักแม่ที่สุดในโลก 

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=s59N4zxiM0g

 

เนื้อเพลง: เรารักแม่
ศิลปิน: รวมศิลปิน RS
อัลบั้ม: คิดถึงแม่ เรียงความเรื่องแม่

ถ้ามีใครสักคนที่อดทนทุกเวลา
พร้อมยอมเหนื่อยล้าเพื่อเราโดยไม่เกรง
ถ้ามีใครสักคนที่ยอมรับความเจ็บไว้เอง
คิดถึงตัวเองไม่เท่าเรา

ถ้ามีใครสักคนที่ตีเราทั้งน้ำตา
แล้วก็เป็นคนที่ทายาให้เรา
ถ้ามีใครสักคนที่คอยเช็ดตัวให้ทุเลา
ค่ำคืนที่เราไม่สบาย

ร้อยล้านความผิดของเราที่ใครเค้าไม่ใยดี
มีคนๆ นี้คนเดียวที่ให้อภัย
ปากบ่นว่าแสนระอา ว่าเราไม่ดีเท่าใคร
แต่ในใจก็รักไม่เปลี่ยน

อยากขอบคุณฟ้า ให้เรามาเป็๋นลูกแม่
รักดีดี รักไม่มีแต่ ไม่เคยได้รับจากใคร
มีเพียงคนนี้ ชีวิตก็วางให้ได้
คำเล็กๆ ที่ไม่ยิ่งใหญ่
อยากบอกด้วยหัวใจ เรารักแม่

ถ้ามีใครสักคนห่วงกังวลทุกนาที
แม้เราวันนี้เติบโตสักเท่าใด
ถ้ามีใครสักคนแอบไปร้องไห้อย่างน้อยใจ
เมื่อเราทำเป็นเหมือนรำคาญ

ร้อยล้านความผิดของเราที่ใครเค้าไม่ใยดี
มีคนๆ นี้คนเดียวที่ให้อภัย
ปากบ่นว่าแสนระอา ว่าเราไม่ดีเท่าใคร
แต่ในใจก็รักไม่เปลี่ยน

อยากขอบคุณฟ้า ให้เรามาเป็๋นลูกแม่
รักดีดี รักไม่มีแต่ ไม่เคยได้รับจากใคร
มีเพียงคนนี้ ชีวิตก็วางให้ได้
คำเล็กๆ ที่ไม่ยิ่งใหญ่
อยากบอกด้วยหัวใจ เรารักแม่

อยากขอบคุณฟ้า ให้เรามาเป็๋นลูกแม่
รักดีดี รักไม่มีแต่ ไม่เคยได้รับจากใคร
มีเพียงคนนี้ ชีวิตก็วางให้ได้
คำเล็กๆที่ไม่ยิ่งใหญ่
อยากบอกด้วยหัวใจ

บอกกับฟ้าไม่ว่าชาติใด
ขอเป็นลูกแม่ได้ไหม ทุกชาติเลย

นำเนื้อเพลงไปลงที่เว็บอื่น อย่าลืมให้เครดิต lyrics.in.th

ที่มา :  http://lyrics.in.th/7827

 

เหตุผลที่เลือกเพลงนี้ ก็คือ ที่ฉันทะเลาะกับแม่แล้วฉันไม่พอใจแม่และทำให้แม่ร้องไห้ ฉันเลยเสียใจมาก ส่วนแม่นั้นก็ไม่ได้โกรธอะไรฉันเลย แต่เมื่อฉันตั้งสติได้ และได้ยินเพลงนี้ฉันเลยเสียใจ และในวันนั้นเองฉันก็ได้ทำการขอโทษแม่โดยได้กราบเท้าของคุณแม่ ตั้งแต่นั้นมาฉันก็ไม่เคยจะทำผิดกับแม่อีกเลย เพราะว่าแม่คือคนที่สำคัญที่สุด และไม่มีใครเหมือนแม่เราสักคน

 

หมายเลขบันทึก: 559381เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ คุณ ชฎาพร ใจนันตา

ฟังเพลงนี้แล้ว คิดถึงแม่ขึ้นมาเลยคะ รักแม่ให้มาก ๆ น่ะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ชฎาพร ใจนันตา

ฟังเพลง เรารักแม่ แล้วทำให้รู้สึกคิดถึงแม่ และรักแม่มากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ชฎาพร ใจนันตา
ฟังเพลงแล้ว คิดถึงแม่จังเลยครับ
ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะคุริศรา สุวรรณจันทร์

ท่านเป็นสิ่งสำคัญที่สุดค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท