ชีวิตคือการเรียนรู้...“MV ที่ให้กําลังใจ”


กำลังใจของคนเราเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเป็นแรงใจและกำลังผลักดัน ให้กับการดำเนินชีวิต กำลังใจของเรามีจากหลายๆสิ่งหลายอย่าง มากเราอยู่ที่เราจะเลือกใช้สิ่งไหน เพื่อนนำมาเป็นกำลังใจเมื่อเรารู้สึกท้อ รู้สึกอ่อนล้าแรงใจ เส้นทางการใช้ชีวิตของผมก็มีเพลง ที่เมื่อผมฟังแล้วรู้สึกว่า เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผมมีกำลังใจ ต่อสู้กับปัญหาต่างๆได้

เพลงนี้ให้ความรู้สึกกับผมว่า ชีวิตมีอะไรให้เข้าใจมากขึ้น มีสิ่งต่างๆ ที่เราต้องเผชิญอยู่ทุกวัน ชีวิตคนเรามีแพ้และมีชนะ มีปัญหาและอุปสรรคต่างๆ เข้ามาอยู่เสมอ และอาจจะมีท้อบ้างในบางครั้ง แต่เราต้องไม่ถอยหรืออย่าหันหลังให้กับปัญหา เพราะชีวิตมีทั้งสุขและทุกข์ ทั้งยิ่มและร้องไห้ ผิดหวังและสมหวัง เราต้องเรียนรู้และอยู่กับความจริงที่เกิดขึ้น ยอมรับและนำมาเป็นบทเรียนในชีวิตของเรา และทำในสิ่งที่เราตั้งใจไว้ให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะลงมือทำได้

ที่มา : http://www.youtube.com/watch?v=SDV_sva-YxE

 

เนื้อเพลง

เมื่อวันที่ชีวิตเดินเข้ามาถึงจุดเปลี่ยน จนบางครั้งคนเราไม่ทันได้ตระเตรียมหัวใจ
ความสุข ความทุกข์ ไม่มีใครรู้ว่าจะมาเมื่อไหร่ จะยอมรับความจริงที่เจอได้แค่ไหน

เพราะชีวิตคือชีวิต เมื่อมีเข้ามาก็มีเลิกไป
มีสุขสม..มีผิดหวัง..หัวเราะหรือหวั่นไหว เกิดขึ้นได้ทุกวัน

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิด..สติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

สุขก็เตรียมไว้ ว่าความทุกข์คงตามมาอีกไม่ไกล จะได้รับความจริงเมื่อต้องเจ็บปวดไหว

เพราะชีวิตคือชีวิต เมื่อมีเข้ามาก็มีเลิกไป
มีสุขสม..มีผิดหวัง..หัวเราะหรือหวั่นไหว เกิดขึ้นได้ทุกวัน

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิด..สติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิด..สติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิด..สติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

ที่มาเนื้อเพลง : http://livelearning.blogspot.com/2004/12/live-learn.html

 

สำหรับคนที่กำลังเจอกับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ เพลงนี้ผมหวังว่าก็จะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่เมื่อได้ฟังแล้วจะเป็นกำลังใจ ให้สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆที่เข้ามาในชีวิต และได้ทำในสิ่งที่เราตั้งเป้าหมายไว้ให้ประสบความสำเร็จได้ในที่สุดน่ะครับ

หมายเลขบันทึก: 559301เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 10:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท