ความสุขของสิ่งรอบข้าง


ความสุขของรอบข้าง

 

บางครั้งคนเราออกตามหาความสุขที่ไกลแสนไกล โดยที่ไม่ใส่ใจกับความสุขรอบข้าง ทั้ ๆ ที่ต้องพบเจอกับความทุกข์มากมายแต่ก็ยังออกไปตามหามัน แต่.....ลืมไปหรือป่าว ความสุขจากสิ่งรอบข้าง ที่จริงควาสุขอยู่ไม่ไกลเลยแต่เราต่างหากที่ไม่เคยมองเห็นมันเพราะเรามัวแต่มองไปข้างหน้า มองแต่จุด ๆ เดียว ถึงเราจะได้มันมามันก็ยังไม่พออยู่ดี พอก่อนไหม หยุดเดินก่อน ลองนั้งทบทวนดี ๆ ว่ามันคือความสุขจริงหรือป่าว หรือว่ามันคือความทุกข์กันแน่หากเหนื่อยกับการที่ต้องตามหา ลองให้มันมาหาเราบ้างไหมหรือลองปลอยวางมันไปสัก รู้ว่ามันอยากที่จะทำแบบนั้น แต่มันไม่เหนื่อยไปหน่อยหลอ รู้ว่าทำใจได้อยากแต่ใช่ว่าจะะทำใจไม่ได้นี่ ลองรับความสุขจากสิ้่งรอบข้างแม้มันจะไม่ใช้ความสุขที่ใจเราตามหาแต่มันก็เป็นความสุขที่จริงไม่ได้ทำให้เราต้องเหนื่อยกับมัน

ความสุขจากสิ่งรอบข้างมีมากมาย แม้เป็นเพียงสายลมที่พัดมาก็สุขได้ถ้าใจเรารู้จักปล่อยวาง เพียงเรามองออกไปรอบข้างเราจะพบความสวยงามมากมาย คนเราไม่จำเป็นต้องมีอะไรมากมาย เพียงพอใจกับสิ่งที่เรามีเท่านั้นพอ ดอกไม้ที่สวยงามในช่องแจกาที่สวยงามก็ดูสง่างามมากมาย ดูมีคุณค่อยากที่จะครอบครอง แต่ดอกไม่ริมทางก็สวยไม่แพ้กัน ไม่มีอะไรมาตกแต่งก็สวยงาม เวลาที่มองมัน มันทำให้เราสดชื่นมีความสุขมากมาย 

 มันดูไม่มีค่าอะไรคนมักจะเหยียบย่ามมัน เด็ดดมมันแล้วก็ทิ้งแต่ดอกไม้ริมทางมันก็ยังคงยืนสง่างาม พยายามที่จะโตให้ถึงที่สุด 

 

หมายเลขบันทึก: 558540เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2014 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท