Let's the work begin!!! 6 ม.ค. 57


สวัสดีพี่ๆน้องๆทุกคนค่ะ เนื่องจากผู้เขียนคนก่อน Kiba-kun ป่วยเป็นไข้กระทันหัน น่าจะเกิดจากอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยหรือไม่ก็โดนยุงกัดบ่อย ขนาดซื้อยากันยุงมาใช้ก็ยังไม่ดีขึ้น

(รูปยากันยุงที่เค้าซื้อมา ไม่ได้โฆษณาหรือว่าร้ายสินค้านะจ๊ะ)

เพราะฉะนั้นดิฉัน Elsa จะขอมาทำหน้าที่นี้แทนค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ วันเวลาผ่านไป ไวเหมือนโกหก นี่พวกเราอยู่ที่นี่กันมา 5 วันแล้วหรือนี่ งานยังไม่ไปถึงไหนเลย ปกติงานอัพเดท Go2Know มีคนทำประจำ แต่ดันป่วยไป กำลังคนในการทำงานหลักจึงหายไป 1 คน กลุ่มพวกเราก็ไม่ค่อย active เหมือนกลุ่มอื่น เมื่อรู้เช่นนี้แล้ว พวกเราคงต้องเริ่มจริงจังกับงานมากขึ้นแล้วล่ะค่ะ

ประเดิมเช้าวันใหม่ด้วยรูปถ่ายของ Kiba-kun ก่อนที่จะนอนซมไข้นะคะ รูปถ่ายยามเช้าที่หลายๆคนอาจไม่พบเห็นได้บ่อยๆ แสงสีเหลืองจากดวงอาทิตย์ที่ขึ้นทางทิศตะวันออกค่อยๆทอดยาวกำจัดความมืดทางทิศตะวันตก

อันนี้เป็นรูปถ่ายตอน 6.00 น. แต่ดิฉันตื่นตอน 7.00 น. น่าอายจัง (≧∇≦)

กิจกรรมยามเช้าที่พวกเราทำกันเฉกเช่นกิจวัตรประจำวันคือการปั่นจักรยานออกกำลังกายยามเช้า เส้นทางก็ไม่ต่างจากเดิมนัก

(ภาพถ่ายวิวยามเช้า มีนกบินเต็มฟากฟ้าเหนือแม่น้ำจันทบุรี เป็นสิ่งที่ไม่พบในวันอื่นที่เคยมา)

และอีกสิ่งหนึ่งที่ทำจนเป็นกิจวัตรประจำวันแล้ว คือการกินแซนด์วิชอบเป็นอาหารเช้านั่นเอง สำหรับวันนี้มีไมโลดื่มอุ่นๆกันด้วยค่ะ ทำให้อาหารเช้าของพวกเราไม่จำเจ

กิจกรรมยามเช้าของพวกเราคงไม่ค่อยน่าตื่นเต้นแล้วใช่ไหมคะ ก็เพราะทำจนทุกคนเริ่มเกิดความเคยชินว่ากลุ่มนี้ก็ทำแบบนี้ เดิมๆซ้ำๆทุกเช้า เป็นอัตโนมัติจนเกิดเป็นพฤติกรรมสุขภาพที่ทำด้วยกัน(เกือบ)ทั้งกลุ่ม เป็นรูปแบบวงจรความเคยชินของกลุ่มเรา ซึ่งพฤติกรรมสุขภาพแบบนี้ที่เราจะต้องทำให้เกิดขึ้นในผู้คนในชุมชนปากน้ำแหลมสิงห์แห่งนี้

เข้าสู่การทำงานของพวกเรากันดีกว่าค่ะ วันนี้พวกเราจะต้องไปรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อนำมาใช้ในการตรวจคัดกรองผู้ป่วยเบาหวานของเราในวันที่ 7-8 ม.ค. 57 จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม

1. กลุ่มที่ไปหาข้อมูลผู้ที่ป่วยเป็นโรคที่รพ.แหลมสิงห์

2. กลุ่มที่ไปรพ.สต.เพื่อไปหาข้อมูลชุมชนในแง่ของประชากรเพิ่มเติม

ซึ่งสมาชิกในแต่ละกลุ่ม หัวหน้ากลุ่มของเราได้แบ่งสรรปันส่วนไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ มาดูบรรยากาศการไปหาขัอมูลของพวกเรากันดีกว่า

เนื่องจากว่าแต่ละกลุ่มไปหาข้อมูลใช้เวลาไม่เท่ากัน ยกตัวอย่างนะคะ ถ้าไปที่รพ.แหลมสิงห์ จะมีปัญหาในแง่ของข้อมูลผู้ป่วยที่ผู้ทำงานแต่ละฝ่ายเข้าใจไม่ตรงกัน และข้อมูลบางอย่างขาดหาย ทำให้ต้องไปคุยว่าตรงจุดนี้หมายความว่าอย่างไรและไปแจ้งให้ทราบจนเข้าใจหรือไปนั่งหาข้อมูลในส่วนที่ขาดหายกันเอง เพราะข้อมูลส่วนนั้นมีความสำคัญกับการทำงานของพวกเรา เป็นต้น ทำให้วันนี้ไม่ได้กินอาหารกลางวันร่วมกัน ต่างคนต่างกิน แยกย้ายกันไป จึงไม่มีรูปถ่ายระหว่างที่พวกเราร่วมวงกินข้าวกัน อาจทำให้หลายๆคนผิดหวังในส่วนนี้ เพราะในวันก่อนๆมีรูปตลอดเลย ขออภัยในส่วนนี้ด้วยนะคะ

พอถึงตรงนี้แล้วก็จบในส่วนของช่วงเช้าของพวกเรา หวังว่าผู้ชมที่คอยตามผลงานของกลุ่มพวกเรามาตลอดจะไม่เบื่อไปก่อนนะคะ แล้วพบกับพวกเราใหม่ในช่วงบ่ายนะคะ

by Princess Elsa

หมายเลขบันทึก: 558403เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2014 20:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2014 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

วางแผนรับมือ การคัดกรองไว้อย่างไรบ้างคะ ด้วยวิธีการ ปชส. ของเรา คาดว่าจะมีผู้มารับบริการเท่าไร พอรับมือไหวมั้ย ขยะติดเชื้อดูแลด้วยนะคะ พรุ่งนี้ยามอาทิตย์อัสดงเจอกันจ้ะ

ได้ทายยาหรือยังครับ

เป็นห่วงครับ

ตามมาชมมาเชียร์

หมอป่วย ช่วยดูแลสุขภาพครับ ทั้งอาหารการกิน ผิดถิ่นผิดที่ อาจผิดสำแดง

ด้วยห่งใย จากพนักงานเปล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท