วันเวลา กับสิ่งใหม่ ๆ


สุดท้าย ไม่ว่าชีวิตจะเป็นเช่นไร ให้หายใจเข้าใหม่ และเริ่มใหม่อีกครั้งค่ะ

 

 

สวัสดีปีใหม่นะค่ะ เริ่มใหม่กับปี ม้า (มะเมีย) นะค่ะ 

วันเวลาช่างพ้นผ่านไปเร็ว ดังชีวิตที่ต้องพบเจอสิ่งใหม่ ๆ 

แม้จะมีทั้งความสุข และเหนื่อยล้า แต่มนุษย์ก็ต้องเดินต่อไป.....

 

ปีที่ผ่านมานี้สิ่งที่ดิฉันได้ทำและภูมิใจที่สุด คือ การเรียน เกรดของดิฉันเพิ่มมากขึ้น เพราะดิฉันตั้งใจ ขยัน มากขึ้น เพื่อคน คนหนึ่ง ซึ่งก็เป็น แม่ ของดิฉันเองค่ะ ท่านปลูกฝังอยากให้ดิฉันได้การงานที่ดี มีชีวิตที่เรียบง่ายและมีความสุข แม่ห่วงดิฉันทุกวเลา ท่านจะโทมาถามอยู่บ่อย ๆ ว่าสบายดีไหม เพราะดิฉันไม่ค่อยได้กลับบ้านบ่อย ก็ได้กำลังใจมากแม่นี่แหละค่ะ ที่เป็นแรงผลักดันให้สู้กับชีวิตในด้านการเรียน และเมื่อเรียนจบดิฉันจะตอบแทนท่าน ดูแลท่านอย่างดีที่สุด เช่นที่แม่ได้ทำเพื่อลูกคนนี้ค่ะ

 

สิ่งที่ทำไม่สำเร็จและไม่ได้ตั้งใจหวังไว้ ก็คงจะเป็นเรื่อง เงิน เพราะดิฉันเรียนและทำงานพาทไทม์ด้วย แต่เงินที่ได้มานั้น ต้องมีรายจ่ายค่าหอ ค่ากิน ค่าเอกสารค่าเล่าเรียน ทำให้คิดว่าเราทำงานด้วยแล้ว แต่ก็ไม่มีเงินเก็บเลย เป็นสิ่งที่ใจไม่เคยทำสำเร็จซะที ซึ่งจะต้องฝึกตัวเองให้เป็นคนที่เด็ดขาดกับการใช้เงิน และเก็บออมไว้ ถึงแม้เราจะไปเงินเดือนที่ไม่มาก แต่ก็จะพยายามให้มากกว่านี้ ในเมื่อคิดจะเริ่มทำแล้ว ก็คงไม่มีคำว่าสาย...

 

สิ่งที่อยากปรับปรุง คงเป็นในเรื่อง ความเชื่องช้า เพราะเป็นคนใจเย็น จึงทำให้ไม่ค่อยจะเร่งรีบอะไรสักเท่าไหร่ จะทำอะไรก็จะทำอย่างดี ค่อย ๆ ทำ เพราะในเมื่อทำออกมาดี เราก็จะภูมิใจ แต่ถ้าเราปรับให้เร็ว กว่าเดิม และดี ดิฉันก็จะพยายามปรับตนเองให้ดีขึ้นกว่าเดิมค่ะ

 

สุดท้าย ไม่ว่าชีวิตจะเป็นเช่นไร ให้หายใจเข้าใหม่ และเริ่มใหม่อีกครั้งค่ะ

                                                      ภาพโดย www.google.com

หมายเลขบันทึก: 557938เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2014 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2014 09:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ คุณนุชวรา ขาวแสง

ขอให้ปีนี้คุณนุชวรา ขาวแสงทำในสิ่งที่ยังไม่ได้ทำในปี 2556 ให้ได้น่ะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

จริงด้วยสิ..เริ่มใหม่อีกครั้ง...

สวัสดีค่ะ คุณ สุภรัตน์ รัตนงาม

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ชยันต์ เพชรศรีจันทร์

ชีวิตต้องก้าวต่อไป สู้ ๆ นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท