สมหวัง ผิดหวัง หลายสิ่งอย่างที่อยากจะเล่าให้ฟัง


ความสมหวังมักจะมาในเมื่อเราพยายาม แต่ความผิดหวังจะเกิดเมื่อเรานิ่งเฉย

ในเวลาสิ้นปีแบบนี้ใครหลายคนอื่นสามารถทำสิ่งที่หวังไว้ในปีนี้ได้สำเร็จ และก็เช่นเดียวกันก็ยังมีใครหลายคนที่ยังไม่สมหวังกับสิ่งที่หวังไว้ในปีนี้ แต่ก่อนั้นแหละครับปีหน้าฟ้าใหม่ยังรอเราอยู๋เสมอ เพียงแต่เราอย่าหยุดที่จะทำตามหวังเท่านั้นเอง

 

ส่วนในปีนี้สิ่งที่ผมได้ทำตามความหวังหรือความตั้งใจคือ การเรียนไม่ติดF การทำเกรดให้ขึ้น3.00 การซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ และผมก็ทำมันได้จริง ๆ ตามที่ผมตั้งใจไว้ในตกแรกก็รู้สึกหวั่น ๆ อยู่เหมือนกันเพราะการเรียนในปีที่ผ่านมานั้นล้วนแต่เป็นวิชาวิชาที่ยากแสนยากเหลือเกิน แต่ผมคิดว่า

ถ้าเราตั้งใจที่จะทำมันให้สำเร็จนั้นอะไรก็ไม่สามารถมาขัดขวางเราได้ ขอเพียงแค่เราตั้งใจทำและลงมือปฏิบัติมันแล้วความสมหวังก็จะมาเยือนเราเอง ในส่วนเรื่องโทรศัพท์เครื่องใหม่ ผมให้เวลาเก็บเงินอยู๋หลายปีเลยที่เดียวกว่าจะได้เจ้าโทรศัพท์เครื่องนี้มา เรียกได้ว่าเกือบผอมกันเลยที่เดียว

อยากกินอะไรก็ต้องอดทนประหยัดอดออมไปทีละนิด วันละนิดจนความฝันของผมสำเร็จ แต่ในสมหวังแล้วก็ต้องมีผิดหวังกันบ้างเป็นของธรรมดา ในเรื่องที่ผมผิดหวังคือ

การดูแลแม่ของผมในช่วงที่ท่านป่วย ซึ่งในปีที่ผ่านมาแม่ของผมป่วยต้องมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ผมเป็นลูกแท้ ๆแต่กลับไม่สามารถไปดูแลท่านได้ เพราะผมติดสอบที่มหาลัยต้องใช้เวลาอ่านหนังสือ เพื่อเตรียมสอบ ผมจะมีเวลาไปดูแลแม่เพียงแค่ ตอนเย็นเท่านั้น

ได้แค่ดูแลท่านเพียงแค่ป้อนข้าว ป้อนน้ำและยาเท่านั้น ไม่ได้อยู่เป็เพื่อนท่านเลย ส่วนในเวลาที่ผมอ่านหนังสือเพื่อนเตรียมสอบ อยาจะได้กำลังใจก็จะโทรหาแม่อ้อนขอกำลังใจ และถามถึงอาการของท่านตลอดเวลาที่ผมว่างเว้นจากการอ่านหนังสือ การได้คุยกับท่านถึงจะเป็นเวลาเพียงแค่ 2-3 นาทีก็ทำให้ผมสุขใจแล้ว

และสิ่งที่ผมอยากจะปรับปรุงตัวเองคืน การใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล เพราะตัวผมเองเป็นคนอารมณ์ร้อนก็เลยอยากจะปรังปรุงตัวในสิ่ง ๆ นี้และผมตั้งเป้าหมายว่าจะทำให้ได้และต้องทำให้สำเร็จ สุดท้ายนี้ก็ขอ สวัสดีปีใหม่ล่วงนี้กับทุกท่านที่เข้ามาอ่านบันทึกเรื่องนี้

 

"สวัสดีปีใหม่ครับ"

ที่มา: http://glitter.kapook.com/content.php?id=22582&category_id=22

 



ความเห็น (3)

สวัสดีครับ คุณ ชวกร ไชยสิทธิ์

ขอบคุณมากครับที่ได้นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งบัน

ขอบคุณครับ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท