เรื่องราวในปี 2013 ที่จะทำให้ดีในปี 2014


ในชีวิตของเรา "มีทั้งสมหวังและผิดหวัง" แต่ทุก ๆ เรื่องที่เกิดขึ้นถือว่ามันเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ทำให้เราโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

ในทุก ๆ วันที่ 31 ธันวาคม ของทุก ๆ ปี มักจะมีงานเลี้ยงฉลองสังสรรค์เพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ เริ่มต้นทำสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิต ในค่ำคืนของวันที่ 31 ธันวาคม คงมีหลายบ้าน หลายครอบครัวทั้งต่างจังหวัด ทั้งในเมืองหลวงต่างพากันจัดงานเลี้ยงเฉลิมฉลองกันในค่ำคืนนี้ มีการจุดพลุเพื่อให้บรรยายกาศครึกครื้น ไม่ก็พากันไปสวดมนต์ข้ามปีเพื่อการเริ่มต้นปีใหม่ด้วยพรที่เป็นมงคล ซึ่งการสวดมนต์ข้ามปีเป็นการทำดีแบบง่าย ๆ แถมยังส่งผลให้จิตใจผ่องใส

                                ที่มา :http://world.kapook.com/pin/50c1c42938217ae20100001a

 

ในปี 2013 ที่ผ่านมานี้มีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นในชีวิตของฉัน "มีทั้งสมหวังและผิดหวัง" แต่ทุก ๆ เรื่องที่เกิดขึ้นฉันถือว่ามันเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ทำให้ฉันโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ชีวิตที่ผ่านมาในปี 2013 ที่ฉันคิดว่าเป็นสิ่งที่ฉันทำได้สําเร็จตามหวังและภูมิใจกับสิ่งทำคือ การให้โอกาสตัวเองได้ทำหน้าที่ของลูกและหลาน หน้าที่ที่ฉันทำนั้นอาจจะไม่ได้ใหญ่โตหรือหนักหนามากนั้น เป็นแค่เรื่องเล็ก ๆ ที่ลูกทุกคนควรทำเป็นหน้าที่อยู่แล้ว ฉันซักผ้าให้แม่และยายของฉัน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อตอนฉันเด็กท่านทั้งสองก็ทำให้ฉันแต่มาปีนี้ฉันเริ่มซักผ้าให้ท่านซึ่งอาจจะถือได้ว่าช้าไปด้วยซ้ำสำหรับเวลาที่ผ่านมา แต่สิ่งที่ฉันทำมันทำให้ฉันภูมิใจมากที่อย่างน้อยก็ได้ทำเพื่อท่าน

ด้วยเหตุผลนี้ที่ทำให้ฉันต้องกลับบ้านบ่ายในวันหยุดเสาร์อาทิตย์กลับไปทำหน้าที่ที่ควรทำ ถึงมันอาจช้าแต่อย่างอยากน้อยฉันก็ยังมีโอกาสได้ทำมัน บางครั้งคนอื่นอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่หน้าภูมิใจอะไรมากนักและไม่น่าจะเป็นเรื่องที่จะต้องคาดหวังว่าจะต้องทำให้สำเร็จ แต่สำหรับฉันคิดว่าเป็นเป็นเรื่องที่ลูกบางคนไม่มีโอกาสได้ทำไม่คิดที่จะทำ

สำหรับเรื่องที่ฉันคิดว่าฉันยังทำไม่สำเร็จตามเป้าที่วางไว้คือ การเรียน เพราะฉันยังเรียนไม่จบในระดับปริญญาตรีซึ่งยังเหลือเวลาอีกประมาณปีกว่าที่ฉันจะสำเร็จการศึกษา ซึ่งนั้นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันไม่สามารถที่จะแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้มากและทำงานช่วยครอบครัวได้อย่างเต็มที่ เพราะทุกคนในครอบครัว พ่อ แม่ และพี่ชายทุกคนช่วยกันทำงานเพื่อให้ฉันได้เรียนหนังสือ

และสุดท้ายนี้ฉันอยากจะตั้งใจเรียนให้มากขึ้นกว่าเดิม ให้สมกับค่าเล่าเรียนที่ครอบครัวต้องทำงานนักเพื่อส่งให้ฉันได้เรียนในระดับที่สูงให้ได้เรียนอยากที่ใฝ่ฝัน เพราะทุกวันนี้อาจมีบางครั้ง บางเวลาที่ฉันยังทำได้ไม่ดีพอและฉันอยากจะทำมันให้สำเร็จในปี 2014 ที่จะมาถึงนี้ สวัสดีปีใหม่ ปี 2014 ขอให้ทุกคนมีสุขภาพกายสุขภาพใจที่แข็งเรง มีความสุขตลอดปี 2014 ค่ะ

                                                 ที่มา : https://www.google.co.th/search?

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 557562เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2013 13:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2013 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ คุณริศรา สุวรรณจันทร์

ขอให้ปีนี้คุณริศรา สุวรรณจันทร์ ทำในสิ่งที่ยังไม่ได้ทำในปี 2556 ให้ได้น่ะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ สุภรัตน์ รัตนงาม

ปีใหม่ปีนี้ขอให้เจอแต่สิ่งดี ๆ มีความสุขตลอดทั้งปีนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ริศรา สุวรรณจันทร์

ขอให้ปี 2557 คุณพบเจอแต่สิ่งดี ๆ นะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ริศรา สุวรรณจันทร์
ขอให้ความสุขในปี 2557 นะครับ
ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท