หนังสือนี้เพื่อเธอ...มองหาคุณค่าชีวิต


นางสาว โกมลชนก  วงศ์ภักดี

 

หนังสือนี้เพื่อเธอมองหาคุณค่าชีวิต

 

 

 

           หนังสือ มองหาคุณค่าชีวิต เป็นการรวมธรรมบรรยายของ ว.วชิรเมธี 2 เรื่อง คือ เกิดอย่างไรให้เป็นยอดคน  และ ประดับไว้ในโลกา  พร้อมกับคำบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์สอนธรรมะ และการสอนหนังสือเด็ก แปลงวิทยาศาสตร์ให้เป็นธรรมะของ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา หนังสือเล่มนี้จึงเป็นหนังสือชนิดหนึ่งที่ถือว่าเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยเด็กอ่านได้ ผู้ใหญ่อ่านดี เนื่องในวันขึ้นปีใหม่นี้ดิฉันก็อยากจะมอบหนังสือเล่มนี้ไว้ให้กับคนที่ดิฉันรักซึ่งเป็นคุณพ่อของดิฉันคือ จ.ส.อ.โสรัจน์  วงศ์ภักดี ได้อ่านค่ะ

            หนังสือเล่มนี้นะคะได้ให้ข้อคิดดีๆ กับการมองเห็นคุณค่าของชีวิต บางคนอาจรู้สึกว่าตัวเองด้อย ไร้ความหมาย ชีวิตไม่มีความสำคัญ แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่ความรู้สึกในชั่วขณะนั้น แต่เมื่อได้มาอ่านหนังสือเล่มนี้แล้วจะรู้ได้ว่าคุณค่าของชีวิตมีค่ามาก การที่เรารู้จักสังเกตดูธรรมชาติรอบตัวเราก็เป็นหนทางหนึ่งที่จะทำให้เราเข้าใจตนเองได้มากยิ่งขึ้น ถ้าเราคิดให้ดีว่าการที่เราอยู่ในโลกใบนี้ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านของเรา เป็นโลกใบเดียวที่เราจะอยู่ร่วมกันได้  เพราะเราไม่สามารถไปอยู่ที่ดาวอังคาร ดาวพุธ ดาวศุกร์หรือดาวดวงอื่นๆได้

           ดังนั้นสมาชิกในบ้านก็ต้องเข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน หากเรารู้จักสังเกตธรรมชาติให้ดี จะเห็นว่าธรรมชาตินั้นทำหน้าที่เป็นผู้ให้ตลอดเวลาพระอาทิตย์ส่องแสงให้กับมนุษย์ ให้ความอบอุ่น ทำให้เราสามารถปลูกข้าว ปลูกผัก ผลิตอาหารการกินได้ การให้แสงสว่างของพระอาทิตย์นั้นไม่เลือกปฏิบัติเป็นการให้โดยเท่าเทียมกันและไม่เคยเรียกร้องสิ่งใดตอบแทนเลย เราจงดูธรรมชาติเป็นตัวอย่างแล้วเราจะเริ่มเข้าใจตนเองดีขึ้น

 

เปิดใจให้กว้าง มองโลกด้วยรอยยิ้ม

แล้วหัวใจจะเต็มไปด้วยความสุข

 

 

         

หมายเลขบันทึก: 557344เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2013 16:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม 2013 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณครับที่แนะนำหนังสือดีๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท