๓๓๒. ทุกสิ่งขึ้นอยู่กับใจเราเอง...


ทุกสิ่งขึ้นอยู่กับใจเราเอง...

ทุกข์มาก...หรือ...ทุกน้อย

ขึ้นอยู่กับใจเรา...จะ..."ปล่อย" 

หรือ..."เก็บไว้"

สุขมาก...หรือ...สุขน้อย...เพียงใด

ขึ้นอยู่กับใจเรา...มอง...

"แง่ร้าย"...หรือ..."แง่ดี"

 

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่าน...ข้อคิดในการดำเนินชีวิต...จากบันทึกนี้ค่ะ :):)

บุษยมาศ  แสงเงิน

๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๖

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 556767เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2013 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2013 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจค่ะ :):)

เห็นด้วยกับคุณ บุษยมาศ ค่ะ ^^ เป็นข้อคิดในการดำเนินชีวิตที่ดี ค่ะ ถ้าทุกคนคิดได้แบบนี้ก็คงจะดีนะค่ะ แต่บางครั้งดิฉันก็ยอมรับว่าทำไม่ได้ทุกครั้งหรอกค่ะ แต่สักพักเมื่อเวลาผ่านไปทุกอย่างก็จะค่อยๆดีขึ้นเอง แต่ถ้าเราอยากหายเครียด อยากหายทุกข์เร็วๆ เราก็ควรเปลี่ยน ทัศนคติ ของตัวเราเองก่อน บางเรื่องที่เราคิดว่ามันเป็นความทุกข์สำหรับเรา บางทีในความทุกข์นั้น มันอาจจะมีสิ่งดีดี แอบซ้อยอยู่ข้างในก็ได้ใครจะไปรู้ ใช่มั้ยค่ะ!! ^^ แค่ลองเปลี่ยนวิธีการคืด วิธิการมองสะใหม่ ทุกอย่างมันอย่างมันอาจจะขึ้นก็ได้....... ขอบคุณ สำหรับข้อคิดดีๆนะค่ะ แล้วดิฉันจะนำไปปรับใช้ค่ะ .......

เห็นด้วยกับคุณ บุษยมาศ ค่ะ ^^ เป็นข้อคิดในการดำเนินชีวิตที่ดี ค่ะ ถ้าทุกคนคิดได้แบบนี้ก็คงจะดีนะค่ะ แต่บางครั้งดิฉันก็ยอมรับว่าทำไม่ได้ทุกครั้งหรอกค่ะ แต่สักพักเมื่อเวลาผ่านไปทุกอย่างก็จะค่อยๆดีขึ้นเอง แต่ถ้าเราอยากหายเครียด อยากหายทุกข์เร็วๆ เราก็ควรเปลี่ยน ทัศนคติ ของตัวเราเองก่อน บางเรื่องที่เราคิดว่ามันเป็นความทุกข์สำหรับเรา บางทีในความทุกข์นั้น มันอาจจะมีสิ่งดีดี แอบซ้อยอยู่ข้างในก็ได้ใครจะไปรู้ ใช่มั้ยค่ะ!! ^^ แค่ลองเปลี่ยนวิธีการคืด วิธิการมองสะใหม่ ทุกอย่างมันอย่างมันอาจจะขึ้นก็ได้....... ขอบคุณ สำหรับข้อคิดดีๆนะค่ะ แล้วดิฉันจะนำไปปรับใช้ค่ะ .......

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท