บาป บุญ คุณ โทษ : หนังสือน่าอ่านที่อยากแนะนำ


“...ครั้งหนึ่งฉันเห็นหมาขี้เรื้อนข้างถนนกัดกัน ฉันรู้สึกอนาถใจว่า พวกมันต้องเกิดเป็นหมาขี้เรื้อน แค่ข้าวก็ยังไม่มีจะกิน แล้วจะกัดกันทำไม...พลันฉันคิดถึงคนเรา เทวดาบนฟ้ามองลงมาคงสงสัย คนจะทะเลาะกันทำไม เกิดเป็นคน ต้องแก่ ต้องเจ็บ ต้องตาย แค่นี้ยังทุกข์ไม่พออีกหรือ....”
      “...If you don’t love yourself how can you love somebody else. ถ้าคุณไม่รู้จักรักตัวเองแล้วคุณจะไปรักใครได้ ขณะเดียวกันก็จะรอคอยความรักจากคนอื่น เป็นพวกชีวิตฉันขาดเธอไม่ได้ ...ชีวิตของเราก็คือชีวิตของเรา ต่างคนก็ต่างมา และต่างคนก็ต่างไป ฉะนั้นให้ตระหนักถึงคุณค่าของชีวิตตัวเองเถิด...”
      “...ลองจินตนาการถึงอายุขัยของยุงซึ่งมีเวลา 7 วัน ชาติหนึ่งในความคิดของยุงคงเป็นเวลาที่ยาวนาน เช่นเดียวกับอายุเฉลี่ยของมนุษย์ในปัจจุบัน ซึ่งอยู่ที่ 75 ปี
         หากคิดคำนวณกันจริงๆ เวลา75 ปี(หากได้มีโอกาสอยู่ถึง) คิดเป็น 3,900 สัปดาห์เท่านั้น เราใช้เวลากับการนอน 1,300 สัปดาห์ เหลือเวลาจริงๆที่จะใช้บนโลกนี้เพียง 2,600 สัปดาห์เท่านั้น และก็ได้ใช้ไปมากแล้วเสียด้วย...แล้วเราจะมีเวลาเหลืออีกกี่วัน กี่สัปดาห์ กี่เดือน กี่ปี ไม่สามารถล่วงรู้ได้เลย พรุ่งนี้กับชาติหน้าอันไหนมาก่อนกัน ไม่มีวันรู้ได้  จึงควรใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าเต็มที่ทุกลมหายใจ...”
    
                                  
            

     ..นี่เป็นข้อความส่วนหนึ่งในหนังสือชุด บาป บุญ คุณ โทษ หนังสือเล่มเล็กๆ บางๆ แต่มีคุณค่ายิ่ง 4 เล่มที่อยากแนะนำให้อ่าน ผมซื้อที่ร้านเซเว่นนานแล้ว ชุดละ 89 บาท ไม่รู้ตอนนี้ยังมีไหม และขายที่ไหนบ้าง ถ้าสนใจลองไปสอบถามดู
      ขออนุโมทนาบุญทุกท่านที่ได้อ่านครับ

หมายเลขบันทึก: 556472เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2013 18:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2020 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะ

แล้วจะไปหามาอ่านค่ะอ่าน เป็นหนังสือจรรโลงใจมากค่ะ

มีีคนถามจะขอซื้อกับผม ผมบอกไปว่าไม่ใช่ของผม ผมก็ซื้ออ่านที่เซเว่น ชอบใจจึงบอกต่อเท่านั้นเอง ขออนุโมทนาบุญผู้อ่านล่วงหน้าครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท