แค่เส้นบางๆ ของสองสาวสองเรื่องราว



          คาบเรียนของห้องม.๕/๓ ในภาคเรียนนี้เรียนติดกันคือวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ทำให้การพูดหน้าชั้นเรียนจะได้ฟังกันอย่างต่อเนื่องและผู้ที่ได้รับเลือกในวันศุกร์อาจจะต้องถอนหายใจเล็กน้อยก่อนจะหาเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังได้


          ในวันพฤหัสบดีสาวน้อยที่มาเล่าเรื่องเป็นอีกหนึ่งสาวที่ค่อนข้างขี้อายมากๆ ทำให้เพื่อนคนหนึ่งทำตัวเป็นสาวน้อยแสนซนแกล้งเพื่อนโดยวนถ่ายรูปเพื่อนไป วันนี้ครูนกเชื่อมั่นว่าทั้งครูนกและเพื่อนๆ เก็บประเด็นที่เพื่อนพูดหน้าชั้นเรียนไม่ครบถ้วนเพราะส่งแรงลุ้นคนอ่านและส่งแรงสยบคนป่วนบริเวณเวทีหน้าชั้นเรียน
          หลังจากที่สาวน้อยคนแรกพูดจบครูนกก็เตือนเจ้าตัวเล็กจอมซนว่า "ลูกทำแบบนี้ระวังนะ....ออกมาพูดจะเจอมวลมหาประชาชนถือกล้องถ่ายรูปถ่ายเราคนเดียว"   เจ้าตัวยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กับวีรกรรมและในที่สุดเธอก็ได้รับเลือกจากเพื่อนให้เป็นคนพูดในวันพรุ่งนี้
          ครูนกเปรยๆ "กรรมนี้มาเร็วนะสมัยนี้"
          และในวันศุกร์นี้.สาวน้อยจอมซนมาในเรื่อง เส้นบางๆระหว่างการทำและไม่ทำ  สิ่งที่เกิดขึ้นคือเพื่อนๆ ก็ช่วยกันถ่ายรูปเธอทำให้จากไม่เขินกลายเป็นเขิน


          ครูนกบอกเธอว่า นี้คือเส้นบางๆระหว่างการทำและไม่ทำ
          จากการที่เด็กๆ หมุนเวียนกันมาอ่านเรื่องราวต่างๆหน้าชั้นเรียนพบว่า ลูกศิษย์ตนเองก็เป็นนักอ่านตัวน้อยเช่นกัน  อย่างเจ้าสาวน้อยจอมซนเธอก็พกพาหนังสือเรื่อง "จุดพักใจ" และคัดกรองเรื่องที่ประทับใจมาเล่าสู่เพื่อนๆ และครู


             

หมายเลขบันทึก: 556397เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2013 20:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2013 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เด็กๆน่ารักน่าเอ็นดูเสมอ

ชื่นชมกับความสุขของคนเป็น ครู อย่างครูนกค่ะ

ดูแล้วนักเรียนสดใสมากเลยครับพี่นก

เห็นนักเรียนและพี่นกสอนแล้วมีความสุข

ขอบคุณมากๆครับ

Beautifully said "...นี้คือเส้นบางๆระหว่างการทำและไม่ทำ..." (reminding me of Ocam razer edge -- decision)

-สวัสดีครับ

-ตามมาร่วมชมภาพกิจกรรมของน้องๆ ครับ

-เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้น้อง ๆ ได้ฝึกและกล้าแสดงออกครับ

-ขอบคุณครับ

ขอบคุณดอกไม้กำลังใจและคำให้กำลังจากทุกๆท่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท