ต้นตระกูลกวน


เอาคางให้หนูหน่อย

เมื่อครั้งผมอายุประมาณ 8 ขวบ...

ตอนนั้นผมจำได้ดีว่า...พ่อผมที่เป็นมัคนายก(ท่านเป็นคนธรรมะธรรมโมจริงๆครับ) จะมีความใกล้ชิดกับผมมาก(นัยว่าเป็นลูกคนเล็ก...ก็เลยได้รับความใส่ใจเป็นพิเศษ)

สมัยนั้นอาหารพิเศษสำหรับครอบครัวผมคือปลาทูทอดครับ...และวันนั้นเรามีปลาทูทอด 5-6 ตัว... ผมกับพ่อก็บรรเลงเพลงเขมือบปลาทูกันสนุก...

ใครไม่เคยกินหัวปลาทูกรอบ ๆ .... ชาตินี้อย่าเที่ยวไปคุยกับใครเขา... ตายไปก็บอกยมบาลไม่ถูก... ส่วนผมกับพ่อก็แย่งหัวปลาทูกันมันส์เลยละครับ... ส่วนที่ผมชอบมากที่สุดคือคางปลาทูทอด... ได้เคี้ยวกรอบ ๆ แล้วชื่นใจจริง ๆ...

พอเหลือปลาทูหัวสุดท้าย...กว่าจะทันได้คิด มันก็ตกไปอยู่ในมือพ่อผมซะแล้ว...

ผม : " พ่อ...พ่อ...เอาคางให้หนูนะ "

พ่อผม : "อืมม์..." พ่อยื่น คางตัวเองมาให้ พร้อมกับเสียงเคี้ยวดังบาดใจผมอยู่ในปาก...

ญาติพี่น้อง : " ฮา......" คงสะใจกันน่าดู...เพราะผมซัดหัวปลาไป 3-4 หัวแล้วครับ...

คำสำคัญ (Tags): #ครอบครัวตัวกวน
หมายเลขบันทึก: 55637เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2006 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท