<3 "พ่อคนดี ที่สุดในโลก " <3


ถ้าพูกถึงคำว่า พ่อ แล้ว นั้น หมายถึงพ่อ ผู้ให้กำหนด แต่ สำหรับดิฉัน คำว่าพอ มีความหมายและมีตัวตนมากมายกว่านั้น

----------------------------------------------------------------------------------

>>>>>>>>>>>>พ่อคนที่หนึ่ง คือพ่อ <<<<<<<<<<<<<<<<

ท่านเลี้ยงดูดิฉัน ส่งเสียดิฉันเรียน ให้คำปรึกษา และรักดิฉันเท่าชีวิต

ท่านคือ  แรงบันดาลใจ ท่านสอนให้ดิฉันใช้ชิวิต อย่างมั่นคง 

      ท่านคือ  แบบอย่างในการใช้ชิวิต ในการทำงานที่ทุ่มเททัั้งแรงกายแรงใจ 

ท่านคือ  พ่อที่ดิฉันรักที่สุด 

 ท่าน คือ ความรัก และศุนย์กลางของครอบครัว

ท่าน คือ  ยานพหนะที่ขับเคลื่อนพาลูกสู่ความสำเร็จ

ท่าน คือ ความรักที่แท้จริง 

และ

ท่าน คือ ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต

------------------------------------------------------------------------------------------------

>>>>>>>>>>>>>>>>>พ่อคนที่สอง คือ ลุง <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< 

คำว่า ลุง อาจมีความหมายว่า พี่ชายของ พ่อ หรือ แม่ แต่สำหรับดิฉันเขาคือ พ่อคนที่ 2 ของดิฉัน 

ท่านเป็นเพียง ลุง แต่ ท่าน ดูแลดิฉัน เหมือนลูกของท่านคนหนึ่ง คอยอบรม และให้คำปรึกษา คอยชี้แนะต่าง ๆ 

ปัญหาไม่ว่าจะน้อยใหญ่เพียงใด คำปรึกษาที่ดี มักได้มาจากท่านเสมอ ๆ 

------------------------------------------------------

คำว่า พ่อ ของแต่ละคนอาจแตกต่างกันออกไป แต่สำหรับดิฉัน เขาคือผู้มีพระคุณสำหรับฉัน ที่จะต้องทดแทน 

 

 

หมายเลขบันทึก: 556295เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ คุณ ณัฐฑิกา หย่อมจุม

ประทับใจกับความกตัญญู ของคุณมากค่ะ

ขอบคุณที่นำเรื่องราวที่ดี ๆ เกี่ยวกับพ่อมาแบ่งปันนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ณัฐฑิกา หย่อมจุม

ขอบคุณมากครับที่ได้นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งบัน

ขอบคุณครับ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท