พ่อรวยสอนลูก


ทุกๆคนย่อมมีหนี้เพราะความอยากของตัวเเอง

 

หนังสือเล่มนี้ดิฉันได้เริ่มอ่านโดยมีคำแนะนำจากน้าของดิฉัน น้าของดิฉันให้ไปซื้อมาอ่านแล้วบอกกับดิฉันว่า หากน้าเจอหนังสือเล่มนี้ตอนเรียนจบใหม่ๆน้าคงไม่เป็นหนี้แบบนี้ …..จึงเป็นเหตุให้ดิฉันไปหาซื้อมาอ่านโดยหนังสือเล่มนี้มาอ่านอ่านครั้งแรก ไม่ค่อยเข้าใจ เข้าไม่ถึงความคิด ก็มาอ่านอีกครั้ง คราวนี้เข้าใจ และเริ่มพยายามคิด และเปรียบเทียบกรอบความคิดเก่า ๆ กับความคิดใหม่ของเขา ก็เริ่มปรับเปลียนพฤติกรรมและความคิด ซึ่งไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ต้องพยายามกันต่อไป เพื่อเป้าหมายของตัวเองหนังสือเล่มนี้จะเน้นความแตกต่างในเรื่องการทำงาน การหารายได้ และการบริหารเงินของคนในสี่ลักษณะอาชีพได้แก่ ลูกจ้าง คนทำธุรกิจส่วนตัว เจ้าของกิจการ และนักลงทุน โดยเปรียบเทียบให้เห็นถึงเหตุผลที่ทำให้คนสี่กลุ่มนี้มีสถานะทางการงานและการเงินที่ต่างกัน พร้อมคำแนะนำและข้อชี้แนะว่าต้องทำอย่างไรจึงจะมีอิสระทางการเงินของตนเอง คนรวยไม่ทำงานเพื่อเงิน คนเราไม่ผูกตัวองกับภาระที่มันมากเกินไปเราก็จะมีชีวิตที่เลือกแบบได้ง่ายขึ้น คนเราเรียนจบออกมากจะมักมีความคิดการอยากได้สิ่งของต่าง ๆ เช่น บ้าน รถ การแต่งงาน สิ่งที่พูดมาทั้งหมดคือ หนี้สินหมดเลย แต่ในทางกลับกันหนังสือเล่มนี้จะสอนให้เราสร้างทรัพย์สินก่อน ถึงจะมีสิ่งของที่อยากได้โดยไม่เป็นหนี้  จึงทำให้เป็นแนวคิดการใช้เงิน การบริหารเงินในแต่ละเดือนเพื่อไม่ให้ติดลบ และไม่เป็นหนี้ด้วยความอยากได้ของตนเอง

หมายเลขบันทึก: 556271เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 13:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

-สวัสดีครับคุณ รัตนาภรณ์

-อ่านเหมือนกันเลยครับหนังสือเล่มนี้ดีมากเลย ผมอ่านมาหลายปีแล้ว ประมาร 3 รอบครับ

-ขอบคุณครับ

"พี่หนาน" อยากให้อ่านหนังสือเกี่ยวกับชีวประวัติของผู้ที่ประสบความสำเร็จของโลกประกอบด้วยครับ...จะได้มุมมองและแนวคิดในการทำงานที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

เป็นหนังสือที่ดีมีประโยชน์ในการบริหารจัดการทรัพย์สิน และหนี้สินนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณรัตนาภรณ์ ปินคำ

เป็นหนังสือที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ ควรนำไปปรับใช้กับครอบครัวนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท