ผู้ชายที่หล่อที่สุดในสายตาผม


พ่อของผมถึงแม้จะไม่ใช่คนที่ดีที่สุดสำหรับใครต่อไคร แต่สำหรับผมพ่อคือคนที่ดีที่สุด ตอนเด็กๆพ่อทำงานรับจ้างขับรถ 10 ล้อ ขนหินขนทรายไปส่งในจุดต่าง ๆ พ่อชอบพาผมไปด้วยและผมก็ชอบมันเวลาได้อยู่กับพ่อ พ่อสอนผมหลายอย่างไม่เชิงสอน แต่จะให้เรียนรู้ด้วยตัวเอง วันหนึ่งพ่อซื้อกล่อง ๆ นึงมาให้ผมโดยข้างในมีเศษชิ้นส่วนอะไรมากมายก็ไม่รู้ พ่อไม่บอกผมโดยให้ผมดูเองโดยเศษชิ้นส่วนเหล่านั้นมันเศษชิ้นส่วนที่จะประกอบออกมาเป็นหุ่นยนต์ ผมก็ลองผิดลองทูกหลายรอบต่อถูกบ้างผิดบ้างเพราะตอนนั้นผมพึ่ง 7 ขวบ พอผมประกอบเสร็จ พ่อก็บอกผมว่า เวลาเราเรียนรู้ด้วยตัวเองได้นั้น มันจะอยู่ในความทรงจำของเรา และมันจะทำให้เราเข้มแข็งขึ้น และพ่อก็อยากให้ลูกเข้มแข็งเหมือนกับหุ่นยนต์ตัวนี้ สมกับชื่อของลูกที่ชื่อ เข้ม ที่พ่อตั้งให้ไง จากวันนั้นผมก็จำคำที่พ่อสอนมาตลอด พ่ออดทนทำงานหนักมาตลอดเพื่อที่จะให้ผมใด้เรียนหนังสือและส่งผมเรียนซึ่งจะได้ไม่ต้องมาทนลำบากเหมือนกับพ่อ พ่อบอกว่าพ่อไม่อยากได้อะไรจากลูกหรอก พ่อแค่อยากเห็นลูกประสบความสำเร็จและอยากเห็นผมก้าวเดินออกไปด้วยตัวเองได้ ผมโชคดีมากที่ได้มาเกิดในครอบครัวนี้ถึงแม้จะไม่ได้มีฐานะร่ำรวยผมก็ไม่เสียใจ และความลำบากนี่แหล่ะมันจะทำให้เราเข็มแข็ง และอยู่ในสังคนนี้ได้ และเวลาที่ผมเห็นพ่อเหนื่อยจากการทำงาน ผมถามพ่อว่าเหนื่อยมั้ย พ่อยิ้มแล้วก็บอกว่า ไม่เหนื่อยครับบลูก มันเป็นคำพูดที่ออกมาจากใจของคนเป็นพ่อที่บอกกับลูก ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าไครรักเราและเป็นห่วงเรามากที่สุด

ผมก็จะทำหน้าที่ของลูกที่ดีของพ่อ จะตั้งใจเรียน จะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ให้สมกับที่พ่อเคยสอนผมไว้ผมจะเป็นคนดีช่วยเหลือผู้อื่นในเวลาที่เขาลำบาก จะไม่ทำให้พ่อผิดหวัง ผมขอให้พ่อมีความสุข ไม่มีโรคภัย สุขภาพแข็งแรง อยู่กับผมคอยดูผมเติบโต ได้อย่างที่พ่อตั้งใจไว้ ผมรักพ่อครับ

หมายเลขบันทึก: 556263เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 13:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 13:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับ..

-เป็นกำลังใจให้"คุณเข้มแข็ง"นะครับ...

-คำสอนของพ่อ...เป็นคำสอนที่ดี..และต้องจดจำครับ..

-"ผมก็จะทำหน้าที่ของลูกที่ดีของพ่อ จะตั้งใจเรียน จะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ให้สมกับที่พ่อเคยสอนผมไว้ผมจะเป็นคนดีช่วยเหลือผู้อื่นในเวลาที่เขาลำบาก จะไม่ทำให้พ่อผิดหวัง"

-ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ เพชรน้ำหนึ่ง

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ ผมว่าพ่อทุกคนก็คงคิดเหมือนกัน ที่อยากเห็นลูกทุกคนประสบความสำเร็จและมีความสุข

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท