วันพ่อก็ไม่ได้ต่างไปจากวันธรรมดา


วันพ่อครั้งนี้มันก็ไม่ได้ได้ต่างอะไรไปจากวันปกติธรรมดาทั่ว ๆ ไปสำหรับผม เพราะท่านเองก็ไม่ได้หยุดงานที่ทำอยู่เพื่อผม

วันพ่อปีนี้ ผมเองก็ไม่ได้กลับบ้านไปหาพ่อในวันที่ 5 ธ.ค. 2556 เนื่องจากงานที่ต้องทำและหน้าที่ที่มี และเพื่อความฝันที่ต้องการสร้างอนาคตตัวเองเพื่อให้ประสบความสำเร็จ เพื่อที่จะได้ดูแลท่าน และตอบแทนบุญคุณที่ท่านได้เลี้ยงดูเรา และไม่ใช่เพียงแต่พ่อเท่านั้น แต่คือท่านทั้งสอง คือ พ่อ และ แม่ ที่ผมเองได้ตั้งความฝันไว้แล้วว่าต้องสร้างฐานะตัวเองให้เรื่องเงินไม่เป็นอุปสรรคกับความสุขของท่านทั้งสองที่จะได้หยุดพักในการทำงานหนัก และผมที่จะได้มีเวลาอยู่กับท่านดูแลท่านทั้งสองได้ แต่ผมเองก็ไม่ได้ว่าผมไม่ได้กลับบ้านเลย ผมเองเป็นคนเชียงราย และได้มาเรียนที่เชียงใหม่ ทุก ๆ เดือนผมเองก็ได้กลับบ้านอยู้แล้ว เดือนละอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 1 ครั้ง ถ้าหากมีเรียนและงานเยอะ และทุกครั้งที่ผมกลับบ้านผมเองก็กลับไปช่วยกิจการที่บ้านทุกครั้ง เพราะผมเองก็ได้ถูกปลูกฝันจากท่านทั้งสองมาแต่เด็ก ๆ ให้ช่วยงาน กิจการที่บ้าน และก็ได้รับรู้ว่าการทำงานหาเงินมันไม่ใช่ง่าย ๆ กว่าจะได้เงินมาแต่ละบาท และได้รู้และรับรู้เรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับกิจการทางบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการบริหารงานต่าง ๆ ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น หรือแม้จะเป็นเรื่องของหนี้สินที่พ่อแม่มี ผมก็รับรู้หมดทุกอย่าง ผมจึงอยากบอกว่าผมไม่มีเรื่องใดที่อยากพูดถึงพ่อ เพราะผมได้รับรู้ และพูดออกไปตลอดเวลาที่ได้คุยกันหมดแล้ว เพราะครอบครัวผมมีอะไรเราจะคุยกันทุกเรื่อง และสิ่งหนึ่งตั้งแต่เล็กที่ผมได้ทำมาตลอดคือช่วยงานที่บ้านจนทุกวันนี้สามารถดูแลกิจการแทนทั้งทั้งสองได้แล้ว แต่ตั้งแต่ที่ได้เข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยมีสิ่งหนึ่งที่ผมทำได้ไม่เต็มหน้าที่ลูกก็คือ การช่วยงานเหมือน ๆ ทุกที่ที่เคยทำมาตั้งแต่เล็ก เพราะต้องได้มาเรียนไกลบ้าน แต่ก็พยายามช่วยเท่าที่ช่วยได้ ในแต่ละครั้งที่กลับบ้าน และกลับบ้านบ่อย ๆ ครั้ง และวันพ่อครั้งนี้มันก็ไม่ได้ได้ต่างอะไรไปจากวันปกติธรรมดาทั่ว ๆ ไปสำหรับผม เพราะท่านเองก็ไม่ได้หยุดงานที่ทำอยู่เพื่อผม แต่ผมก็ไม่ได้ว่าจะไม่ได้กลับบ้านเลย เพียงแต่ได้กลับไปไม่นาก็กลับเพราะต้องหาความรู้ทำงาน หาประสบการเพื่อสร้างตัวเองในการหางานในอนาคต แต่ผมก็ได้กลับบ้านวันที่ 7-8 ธ.ค. 2556 แล้วทำไมวันที่ 5-6 ไม่ได้กลับบ้านหล่ะ เพราะผมได้ไปช่วยงานกับรุ่นพี่ที่ผมสนใจในอาชีพที่อยากจะทำ คือไปจัดงาน วันพ่อที่อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และได้ทำและศึกษาหาประสบการณ์เกี่ยวกับงานคอมพิวเตอร์กาฟิก

 

 

หมายเลขบันทึก: 556131เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 08:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 16:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ เธียรดนัย ดำรงค์เมือง

มีโอกาสก็อย่าลืมให้เวลากับคุณพ่อให้มาก ๆ ด้วยนะค่ะ (วันพ่อปีนี้ก็ไม่ได้ไปหาพ่อเหมือนกันเลย ^,^)

ขอบคุณบันทึกดี ๆ นะค่ะ

-สวัสดีครับคุณ เมธินี

-ยินดีตอนรับครับ

-ครับผม เช่นกันนะครับ

-ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ เธียรดนัย ดำรงค์เมือง

ขอบคุณมากครับที่ได้นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งบัน

ขอบคุณครับ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท