เดินหาสิ่งที่น่าสนใจในงาน CMU Book Fair


ผมชอบที่จะศึกษาวิธีการของคนสำเร็จต่าง ๆ วิธีคิดของพวกเขาเพื่อที่จะนำมาใช้กับตัวเอง

ทุก ๆ ปี ที่มีงานหนังสือที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้จัดขึ้น ผมก็จำได้ว่าได้ไปงานทุก ๆ ปี และแต่ละปี ก็จะได้หนังสือมา อย่างน้อย ๆ ก็ปีละ 1 เล่มติดมือมาโดยไม่ได้ตั้งใจ และไม่ได้คิดว่าจะไปซื้อเลยด้วยซ้ำ แค่คิดว่าไปเดิน ๆ ดูเฉย ๆ ไปส่งเพื่อน แต่สุดท้ายตัวเองได้มาซะเอง แต่เพื่อนไม่ได้ และปีนี้ก็เช่นกัน ก็คิดว่าไปเดินดูเฉย ๆ ไม่เอาอะไร เพราะเงินไม่ค่อยมี แต่สุดท้ายก็เช่นเคยครับ กับการอดใจไม่ได้ที่อยากได้ความรู้ เพราะผมเป็นคนโลภมากกับความรู้ เห็นอะไรที่ชอบ และมีความรู้ก็เป็นไม่ได้ อยากได้ไปซะไปหมดเลย

และหนังสือรอบนี้ที่ผมได้ก็คือ

หนังสือฝึกพูดภาษาอังกฤษ เล่ม 1-3 เพราะผมเป็นคนที่ไม่ชอบภาษาอังกฤษ แต่กับความเป็นจริงมันไม่ชอบไม่ได้ เพราะประเทศไทยเราก็กำลังจะเข้าสู่อาเซียนแล้ว ก็เลยได้ซื้อมา

และหนังสืออีกเล่มหนึ่งคือ สตีฟ จอบส์ อัจฉริยะพลิกโลก เป็นหนังสือเกี่ยวกับประวัติของผู้เปลี่ยนแปลงโลกทั้งคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และวงค์การการ์ตูน เพราะผมเป็นคนชอบศึกษาและอยากรู้ความสำเร็จของผู้ประสบความสำเร็จด้วยสองมือของคนธรรมดาไม่ได้มีความสำเร็จจากพื้นฐานที่พ่อแม่สร้างไว้ให้ ผมชอบที่จะศึกษาวิธีการของคนสำเร็จต่าง ๆ วิธีคิดของพวกเขาเพื่อที่จะนำมาใช้กับตัวเอง และหนึ่งในนั้นก็คือ สตีฟ จอบส์

 

งานหนังสือที่ได้เดินดูมา ผมเองว่ามันก็ไม่ต่างอะไรจากปีที่แล้ว หรือปีก่อน ๆ ที่มีการจัดมา แต่ถ้าหากผมเป็นคนที่คิดว่ามันก็ไม่มีอะไรที่ที่น่าสนใจหรอก ก็เหมือนทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ผมก็คงไม่ไปแล้วหล่ะครับ แต่ผมกลับคิดว่าเป็นงานที่น่าสนใจ มีหนังสือที่มากมายน่าสนใจในงานนี้เท่านั้นที่เราจะได้ราคาถูก และคุ้มค่า

 

หมายเลขบันทึก: 556129เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 08:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ เธียรดนัย ดำรงค์เมือง

สู้ ๆ กับภาษาอังกฤษนะ

ขอบคุณค่ะ

-สวัสดีครับคุณ เมธินี

-ยินดีตอนรับครับ

-ขอบคุณมาครับ จะพยายามให้ได้ครับ

สวัสดีครับ คุณ เธียรดนัย ดำรงค์เมือง

ขอบคุณมากครับที่ได้นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งบัน

ขอบคุณครับ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท