หนังสือ ผู้น่าหลงไหล


      หนังสือเป็นเพียงแค่กระดาษที่เย็บติดกันเป็นปึกแผ่น แต่มีประโยชน์มากมาย เพราะมีตัวหนังสือที่แฝงไปด้วยข้อความ ข้อมูล รูปภาพต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้น่าสนใจทำให้ผู้อ่านนั้นเกิดอารมณ์คล้อยตามไปกับอารมณ์ของผู้แต่งได้ หนังสือประโยชน์มากมาย เช่น ได้รับความรู้จาการที่ได้อ่านหนังสือนั้น

     ทำให้เกิดการเพลิดเพลินสนุกสนานไปกับการอ่าน ทำให้รู้ทันไปกันเหตการณ์ต่าง ๆ ได้ฝึกทักษะการอ่านทำให้เกิดความคล่องแคล่วอ่านออกเสียงได้ถูกต้องได้ฝึกสมาธิ จิตนาการณ์ นอกจากนี้ยังกระตุ้นสมองไม่ทำให้เกิดความเครียดด้วย ถึงแม้ว่าใครหลาย ๆ คน ได้อ่านหนังสือแล้วเกิดอาการง่วงก็ตาม เราต้องฝึกอ่านหนังสือบ่อย ๆทำให้เคยชินแล้วจะส่งผลที่ดีต่อตัวเรา

 

 

     การที่ผมได้ไปดูงาน CMU Book Fair ครั้งที่ ๒๐ ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่นั้น เป็นงานที่มีหนังสือขายเยอะมาก ๆ เลยคับมีทั้งหนังสือดีหายาก และมีราคาถูก เมื่อผมได้ไปดูงานแล้ว 1 ปีมีแค่ 1 ครั้งเท่านั้นผมก็ได้ชื้อหนังสือติดมือมาด้วย 2 เล่ม 1 คือหนังสือกีฬา เพราะผมเป็นคนที่ชอบดูกีฬาฟุตบอลมาก ส่วนอีกเล่มหนึ่งนั้นเป็นหนังสือตกปลา

     โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ชอบกีฬาตกปลามาก จนเพื่อนถามว่า ไปตกปลามันไม่บาปเหรอ ผมตอบคำเดียวไปเลยว่า บาป แต่ผมไม่ได้มองไปในเรื่องศิลธรรมนะครับ ผมมองการตกปลาว่าเป็นกีฬา มากกว่า สุดท้ายนี้ผมยากให้ทุกท่านนั้นได้ลองไปเที่ยวงาน CMU Book Fair กันบ้างครับเผื่อท่านไหนมีโอกาสได้ผ่านไปแถวนั้นแต่ครั้งที่ 20 คงไม่มีแล้วนะครับ คงต้องรอไปปีหน้าเลยนะครับคือ CMU Book Fair ครั้งที่ ๒๑ ขอบคุณครับ!!

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 556091เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 10:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

หนังสือคือโลก ยิ่งอ่าน ยิ่งรู้จักโลกจ้ะ

สวัดดีครับ คุณมะเดื่อ

ผมเห็นด้วยครับ การศึกษาไม่มีที่สิ้นสุด อย่าหยุดในการอ่าน !!

+ขอบคุณครับ+

สวัสดีคะ คุณศราวุธ นันตากาศ

งานน่าสนใจมากคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีครับ คุณศราวุธ นันตากาศ

อ่านแล้วประทับใจครับ ขอบคุณมากครับที่นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งปัน

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณศราวุธ นันตากาศ

งานน่าสนใจมากครับ ไว้ปีหน้าจะไปเที่ยวชมนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณศราวุธ นันตากาศ

หนังสือสามารถให้ความรู้ที่ดีกับเราได้แน่ ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้นะค่ะ

ขอบคุณครับ

ธนดล ศรีมะลิ

วันหลังจะเข้ามาแบ่งปันอีกนะครับ

ขอบคุณครับ

วีระพันธ์ จอมจิตร

ปีหน้าอย่าลืมไปนะครับ งานสนุกมาก ๆ เลย

ขอบคุณครับ

สายชล เจริญศรี

วันหลังถ้าไปเที่ยวสิ่งที่น่าสนใจอีกผมจะมาแชร์ความรู้สึกดี ๆ อย่างนี้อีกนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท