นั่งรถเมล์ชมวิวกินลม



          "อากาศเย็นจนหมูแข็งเป็นหิน เส้นทางไปป้ายรถประจำ"

         หลังจากมื้อเที่ยงวันนี้(๒๐ พฤศจิกายน) ถือเป็นเวลาว่างของพวกเราพร้อมต้องเดินทางจากโรงเรียนที่ไปศึกษาดูงานเพื่อกลับที่พักเอง  ในกลุ่มมีสองแนวทางคือ บางส่วนกลับโดยรถแท็กซี่  และบางส่วนกลับโดยรถประจำทาง  ซึ่งครูนกประสงค์จะนั่งรถประจำทางเนื่องจากเรามีเวลาตลอดบ่าย และอยากชมเมืองผ่านรถประจำทางที่ขับไปจอดไปเป็นระยะปรากฏว่า เรากลับรถประจำทางกันทุกคนเลยค่ะ

                   

 

                                           "เวลาบ่ายๆ คนไม่แน่น....ทำให้บรรยากาศรื่นรมย์"

          รถประจำทางในเมืองกุ้ยหลินมีการแบ่งสาย ค่ารถอยู่ระหว่าง ๑ - ๒ หยวน (๕ - ๑๐ บาท)  ขึ้นกับ ๒ ปัจจัยคือ ๑.  ระยะทางของรถประจำทางหากระยะปกติก็ราคา ๑ หยวนตลอดสาย แต่กรณีเส้นทางยาวจะเป็นราคา ๒ หยวนตลอดเส้นทาง  และ ๒.ช่วงเวลาหากเป็นช่วงเวลาดึกๆ จะเก็บราคา ๒ หยวน  การขึ้นก็คือขึ้นประตูด้านหน้า หยอดเงินแล้วหาตำแหน่งนั่งหรือยืนตามความสะดวก  และลงอีกประตูหนึ่ง  ส่วนมารยาทในการขับรถหากเทียบกับรถประจำทางในกรุงเทพมหานคร ต้องชื่นชมค่ะในการเข้าจอดที่ป้ายรถประจำทางหรือออกจากป้ายเป็นไปอย่างปกติ ไม่รีบจนเกินไป


               "ที่จอดรถจักรยานยนต์แบบร่มๆ" ช่วงเวลาติดสัญญาณไฟแดง

         สรุปการนั่งรถประจำทางในวันนี้ทำให้ได้ชมภาพบรรยากาศของเมืองแบบสบายๆ ที่สำคัญหลายท่านเริ่มพึงพอใจกับความประหยัด เพราะหากนั่งรถแท็กซี่กลับที่พักต้องจ่าย ๘ หยวน (๔๐ บาท)
         ในการท่องเที่ยวสำหรับครูนกจะครบเครื่องทุกเรื่องราวต้องนั่งรถประจำทางของเมืองนั้นๆ เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตผู้คนทั่วๆไป  ความเป็นมิตร  และการพูดคุยที่พบบนรถประจำทาง   
             

หมายเลขบันทึก: 556087เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งการพักผ่อนนะจ๊ะ...กลับเมืองไทยเมื่อไรจ๊ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูมะเดื่อ

กลับมาตั้งแต่ ๒๔ พ.ย....เป็นการเล่าย้อนหลังค่ะ...อยู่ทางโน้นเข้า G2Kไม่ได้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท